Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự trước thềm Đại hội Đảng04/03/2025 11:31(ThanhtraVietNam) - Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao yêu cầu các tòa án trên cả nước tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp, xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), tránh để phát sinh các điểm nóng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, bảo đảm phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Trường Cán bộ thanh tra trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Thái Nguyên01/03/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Đoàn công tác của Trường Cán bộ Thanh tra đã đi thực tế tại tỉnh Thái Nguyên và có những buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh. Tăng cường hiệu quả công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng tại Yên Bái 24/02/2025 13:35(ThanhtraVietNam) - Trong hai tháng đầu năm 2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả nhất định trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này. Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/02/2025 14:40(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Xây dựng và hoàn thiện thể chế - chìa khóa kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực17/02/2025 09:30(ThanhtraVietNam) - Những năm qua, với quyết tâm của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) ở nước ta tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng, theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Trong đó, công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế về phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng, nhất là kiểm soát quyền lực tiếp tục được đẩy mạnh, từng bước hình thành cơ chế chặt chẽ để “không thể tham nhũng”. Chuyện "xây" thể chế ngành Thanh tra31/01/2025 13:55(ThanhtraVietNam) - Công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế luôn được Thanh tra Chính phủ quan tâm nhằm tạo lập hành lang pháp lý đồng bộ cho hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra. Hàng năm, Vụ Pháp chế tham mưu ban hành kế hoạch và phối hợp với các đơn vị để tổ chức thực hiện công tác xây dựng thể chế.
Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị
(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn.