Một số vấn đề cần lưu ý trong công tác quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh13/07/2022 07:36(ThanhtraVietNam) - Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến cơ quan Nhà nước là nguồn thông tin quan trọng phản ánh tình hình quản lý đất nước; là tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; là phản ứng của Nhân dân về những việc làm sai trái của một số cán bộ, công chức nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành, thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước. Qua đơn thư, Nhân dân góp ý với Đảng, Nhà nước những nội dung không còn phù hợp, để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các văn bản pháp luật, các chế độ, chính sách nhằm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Triển khai có hiệu quả Kết luận 72-KL/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020”24/06/2022 12:37(ThanhtraVietNam) - Cùng với việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp và các cục, vụ, đơn vị bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những năm qua, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ đã tổ chức quán triệt ngay từ đầu và triển khai có hiệu quả Kết luận 72-KL/TW ngày 17/5/2010 của Bộ Chính trị khóa X về “Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020” (gọi tắt là Kết luận 72) và các văn bản có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ đã phát hiện những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân, tổ chức để kịp thời cảnh báo, phòng ngừa, uốn nắn, chấn chỉnh, khắc phục vi phạm của tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống; tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới trong lĩnh vực BHXH, BHYT 22/04/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Ngày 21/4, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk - Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cùng đoàn cán bộ cấp cao của WB. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về định hướng nâng cao sự hợp tác trong xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Một số vấn đề cần lưu ý trong công tác quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh
(ThanhtraVietNam) - Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến cơ quan Nhà nước là nguồn thông tin quan trọng phản ánh tình hình quản lý đất nước; là tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; là phản ứng của Nhân dân về những việc làm sai trái của một số cán bộ, công chức nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành, thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước. Qua đơn thư, Nhân dân góp ý với Đảng, Nhà nước những nội dung không còn phù hợp, để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các văn bản pháp luật, các chế độ, chính sách nhằm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.