Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính18/10/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có một số chuyển biến, bước đầu đã gắn kết với chuyển đổi số theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ. Tuy nhiên, việc thực hiện còn một số hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ và mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối việc giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến của Thành phố còn chưa cao. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. BHXH tỉnh Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến19/02/2023 13:07(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 3870/KH-BHXH về công tác cải cách hành chính năm 2023. Theo đó, BHXH tỉnh Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC); bảo đảm xử lý kịp thời, công khai, đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động và nhân dân. Đề án 06 của Chính phủ mang lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho người tham gia BHXH16/12/2022 10:24(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Đề án 06), BHXH Việt Nam đã triển khai thực hiện nhiều dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và của Ngành. Hiện các dịch vụ công này đều đạt kết quả tích cực, mang lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Kết quả thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị tại Bình Dương23/08/2022 17:01(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Dương thường xuyên chỉ đạo đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước, kiến nghị loại bỏ những TTHC phức tạp gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức, công bố kịp thời và đầy đủ các TTHC mới được ban hành. Đồng thời, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 gắn liền với nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022 trên địa bàn tỉnh 17/05/2022 10:38(ThanhtraVietNam) - Nhằm đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường kiểm tra, giám sát và rà soát, cắt bỏ tất cả các thủ tục không cần thiết với người dân và doanh nghiệp.