Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC17/08/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Trước những khó khăn, thách thức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra những nhóm giải pháp để để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. EVNHANOI: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và dịch vụ khách hàng16/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Với phương châm phục vụ “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, rút ngắn các quy trình thực hiện, đảm bảo chất lượng giải quyết thủ tục dịch vụ điện nhanh chóng, chính xác.
Kiên Giang: Giáo dục liêm chính nhằm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực16/08/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Giáo dục liêm chính được xem là giải pháp “chìa khóa” trong phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, do đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã luôn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục liêm chính, xây dựng nền tảng ý thức và thực hành liêm chính đối với cán bộ, đảng viên, đồng thời, xây dựng văn hóa liêm chính để không tham nhũng, tiêu cực. Quảng Bình: Tình hình tham nhũng vẫn đang được kiềm chế15/08/2024 14:30(ThanhtraVietNam) - Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có chuyển biến tích cực. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cơ bản thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đặc biệt đối với các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng. Tuy nhiên trên thực tế vẫn còn có một số sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tham nhũng. Giải pháp nhanh, hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ hút thuốc lá14/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Nhiều ý kiến ủng hộ, nhất trí với Bộ Tài chính về một số đề xuất tăng thuế đối với thuốc lá tại dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)14/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu.
8 nhiệm vụ, giải pháp để trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, xử lý đơn thư đi vào thực chất
(ThanhtraVietNam) - Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được qua 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục tích cực, chủ động triển khai đồng bộ 8 nhiệm vụ, giải pháp để trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.