Đã có tiêu chí nhận diện “báo hoá” tạp chí, trang TTĐT tổng hợp, mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí26/07/2022 15:00(ThanhtraVietNam) - Bộ Tiêu chí nhận diện “báo hoá” tạp chí, “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hoá” mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí mới được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành được đánh giá sẽ giúp cơ quan chỉ đạo báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí ở Trung ương và địa phương, cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí và các tổ chức, cá nhân nhận diện, giám sát, khắc phục, chấn chỉnh, xử lý những dấu hiệu chệch hướng nhằm tạo ra môi trường lành mạnh, tạo ra cơ chế, chính sách hỗ trợ báo chí, truyền thông phát triển. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ghi nhận vai trò chủ động, đồng hành tích cực của báo chí08/07/2022 22:26(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 08/7, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Đào Việt Ánh đã chủ trì Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề về chính sách BHYT. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và gần 120 nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT tại các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hoàn thiện kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến dành cho nhà báo thời đại số24/06/2022 16:45(ThanhtraVietNam) - Với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin (CNTT) trong xu thế phát triển báo chí hiện đại, công nghệ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các nền tảng công nghệ số đang thể hiện vai trò then chốt, hoạt động báo chí ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ với công cụ kỹ thuật số, ứng dụng phần mềm công nghệ. Vì vậy, đòi hỏi các nhà báo, phóng viên phải dùng ứng dụng công nghệ để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu trong công việc. Hoàn thiện pháp luật về kiểm soát xung đột lợi ích trong hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam16/06/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Những năm gần đây, số vụ khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Theo Báo cáo của Chính phủ, trong năm 2020 cả nước vẫn có tới 296.864 vụ việc, với 459.149 lượt công dân đến cơ quan hành chính nhà nước khiếu nại, tố cáo. Nội dung các vụ khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng (1). Thực tế, hầu hết các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy nhà nước, giúp ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua vẫn còn những hạn chế, bất cập; nhiều vụ việc chưa được giải quyết hợp lý, gây tâm lý bức xúc cho người dân; có vụ việc đã được giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí là khiếu nại đông người, vượt cấp, trở thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự… “Mô hình kinh doanh báo chí: Lựa chọn nào cho báo chí Việt Nam”16/06/2022 16:16(ThanhtraVietNam) – Đây là Tọa đàm do Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Báo điện tử VietnamPlus thuộc TTXVN tổ chức ngày 15/6. Nhiều thông tin thiết thực, gợi mở đáng cân nhắc về cách làm của các cơ quan báo chí nhằm đa dạng nguồn thu.
Thông qua báo cáo kết quả kiểm tra của Ban Bí thư với Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước
Ngày 25/10, Đoàn Kiểm tra 544 của Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị thông qua báo cáo kết quả kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.