Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống26/09/2024 12:54(ThanhtraVietNam) - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống. BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 322/09/2024 13:00(ThanhtraVietNam) - Cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, hạ tầng kinh tế - xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Giải pháp hỗ trợ khách hàng sau bão số 3 của ngành Ngân hàng21/09/2024 15:37(ThanhtraVietNam) - Các ngân hàng công khai nhiều chương trình, chính sách, gói tín dụng hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do bão, lũ lụt gây ra. Ngân hàng Nhà nước đề nghị tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp khôi phục, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh; yêu cầu công khai, minh bạch tăng cường kiểm tra, giám sát… Bất cập trong Quản lý Vốn Nhà nước tại các công ty xổ số: Minh bạch và hiệu quả đang ở đâu?31/08/2024 12:07(ThanhtraVietNam) - Hoạt động kinh doanh xổ số đóng vai trò quan trọng trong nguồn thu ngân sách nhà nước, nhưng nhiều công ty xổ số vẫn đối mặt với các vấn đề quản lý vốn nghiêm trọng. Từ việc phân phối lợi nhuận không minh bạch, đầu tư không hiệu quả đến thiếu quy chế quản lý tiền gửi ngân hàng và nợ phải thu khó đòi, những bất cập này đã gây thất thoát lớn và đòi hỏi sự giám sát mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý nhà nước. Nam A Bank - Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ30/08/2024 14:57(ThanhtraVietNam) - Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+. Thêm ngân hàng hoàn thành kết nối luồng liên kết phục vụ chi trả an sinh xã hội28/08/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Nằm trong mục tiêu tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID. Đây là tính năng được phối hợp thực hiện bởi PVcomBank, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR). Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững27/08/2024 14:03(ThanhtraVietNam) - Vượt lên trên ý nghĩa của các chương trình thiện nguyện đơn thuần, các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội với chiến lược phát triển bền vững, mở rộng các lĩnh vực trọng yếu, cấp bách như môi trường, giáo dục, cơ sở hạ tầng, y tế… Ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài mục tiêu quan trọng này.
Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống
(ThanhtraVietNam) - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.