Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/09/2022 09:52(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Sắp hoàn thành công trình đường dây điện 220kV vượt biển dài nhất Đông Nam Á30/08/2022 12:32Công trình đường dây 220kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ sắp hoàn thành đưa vào vận hành. Sau khi hoàn thành, đây là công trình đường dây điện 220kV vượt biển không chỉ dài nhất Việt Nam mà còn dài nhất khu vực Đông Nam Á. Cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành vì vi phạm liên quan Việt Á26/08/2022 17:08(ThanhtraVietNam) - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh quyết định thi hành kỷ luật ông Phạm Văn Thành, Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Thị ủy Đông Triều, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều (hiện nay là Phó Chủ tịch UBND tỉnh) bằng hình thức Cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm và chịu trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện đấu thầu, mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Công nghệ Việt Á. Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng ngân sách không đúng quy định, gây thất thoát, lãng phí07/07/2022 07:55(ThanhtraVietNam) - Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được chỉ đạo sâu sát; theo dõi, giám sát, tổng kết, đánh giá; điều hành chủ động linh hoạt của của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cà Mau. Công đoàn Thanh tra Chính phủ sơ kết 6 tháng đầu năm 202229/06/2022 17:27(ThanhtraVietNam) - Ngày 29/6, Công đoàn Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Hành trình thiện nguyện và sẻ chia của BIDV Đông Hà Nội21/06/2022 08:55(ThanhtraVietNam) - Với 15 năm kể từ khi nâng cấp lên Chi nhánh cấp 1, Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Đông Hà Nội luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, xem như một phần trách nhiệm và sẻ chia với xã hội. Trong thời gian 15 năm qua BIDV Đông Hà Nội đã triển khai rất nhiều các hoạt động an sinh xã hội thiết thực và đầy ý nghĩa. Hoàn thiện pháp luật về kiểm soát xung đột lợi ích trong hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam16/06/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Những năm gần đây, số vụ khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Theo Báo cáo của Chính phủ, trong năm 2020 cả nước vẫn có tới 296.864 vụ việc, với 459.149 lượt công dân đến cơ quan hành chính nhà nước khiếu nại, tố cáo. Nội dung các vụ khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng (1). Thực tế, hầu hết các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy nhà nước, giúp ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua vẫn còn những hạn chế, bất cập; nhiều vụ việc chưa được giải quyết hợp lý, gây tâm lý bức xúc cho người dân; có vụ việc đã được giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí là khiếu nại đông người, vượt cấp, trở thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự…
Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.