Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn18/07/2024 09:18(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân09/10/2023 09:14(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Giải quyết khiếu nại, tố cáo tốt sẽ tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội Lạng Sơn21/07/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, trên 90% vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ở Lạng Sơn có liên quan đến quản lý đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. UBND tỉnh này xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan dự án khu đô thị Mai Pha ở TP Lạng Sơn của Hải Phát 27/06/2022 08:36(ThanhtraVietNam) - Khẳng định quá trình triển khai dự án khu đô thị mới Mai Pha (chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Hải Phát), các cơ quan nhà nước có sai sót; tiếp thu ý kiến của công dân bị ảnh hưởng bởi Dự án tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh, chỉ đạo UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.
Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn
(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.