Tăng cường công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính 09/08/2022 16:13(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Long An đã phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trên hệ thống Một cửa điện tử bảo đảm quy định, cơ bản đáp ứng nhu cầu của tổ chức, công dân. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ và giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định
08/08/2022 16:30(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Long An vừa có Báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) về kết quả Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tháng 7 năm 2022. Theo đó, công tác tiếp công dân; xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được địa phương thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả...
Xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Long An08/08/2022 14:46(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh Long An đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện trong thời gian qua về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ở các địa phương, đơn vị. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Dự báo thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 202216/07/2022 09:00(ThanhtraVietNam) - Nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong 6 tháng cuối năm 2022 dự báo không có nhiều đột biến và tiếp tục duy trì ổn định như giai đoạn đầu năm. Nguồn cung tập trung tại các dự án đã mở bán trước đó và phân bổ ở thị trường giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) như Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Mặt bằng giá đất nền duy trì mức ổn định trong giai đoạn cuối năm. Chánh Thanh tra tỉnh An Giang chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân
02/06/2022 17:37(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tại Văn bản số 571/UBND-TD ngày 17/6/2021 về việc phân công đối thoại giải quyết khiếu nại trước khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, Chánh Thanh tra tỉnh Võ Thị Siêu chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân. Tham dự đối thoại gồm có lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên và 03 công dân khiếu nại: Cửu Đạt Bình, Nguyễn Anh Dũng, Lâm Ngọc Hiếu. Một số nhiệm vụ trọng tâm về công giải quyết khiếu nại, tố cáo cần thực hiện trong thời gian tới06/04/2022 10:08(ThanhtraVietNam) - Theo Thanh tra tỉnh Vĩnh Long, trong quý I/2022, tình hình khiếu nại, yêu cầu của công dân trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra ở một số lĩnh vực; tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực đất đai, liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án công trình xây dựng. Tuy nhiên, không phát sinh thành điểm nóng, không có tình trạng tập trung đông người, khiếu nại, tố cáo, vượt cấp đến các cơ quan Trung ương, do đó tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh được ổn định, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế tại địa phương.
Tăng cường công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Long An đã phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trên hệ thống Một cửa điện tử bảo đảm quy định, cơ bản đáp ứng nhu cầu của tổ chức, công dân.