Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công bố Quyết định thanh tra về quản lý đất và khai thác vật liệu xây dựng tại Cao Bằng08/01/2025 16:34(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ chính thức công bố Quyết định thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất và công tác quản lý thăm dò, khảo sát, quy hoạch, cấp phép, khai thác, vận chuyển đối với các mỏ vật liệu xây dựng tại UBND tỉnh Cao Bằng. Đây là bước quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo minh bạch và tuân thủ pháp luật tại địa phương. Cẩm nang thu hồi tài sản bất hợp pháp: Công cụ thiết yếu trong cuộc chiến chống tham nhũng toàn cầu 07/01/2025 15:22(ThanhtraVietNam) - Sổ tay “Hướng dẫn thu hồi tài sản: Cẩm nang cho các chuyên gia” do Ngân hàng Thế giới biên soạn không chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu mà còn đưa ra các chiến lược, công cụ và xu hướng mới nhằm nâng cao hiệu quả trong việc xác định, tịch thu và hồi hương tài sản bất hợp pháp. Đây là tài liệu thiết yếu giúp các quốc gia đối mặt với thách thức ngày càng phức tạp trong cuộc chiến chống tham nhũng và tội phạm xuyên quốc gia. Hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo đến năm 203020/12/2024 07:53(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, ở tất cả các cấp học và trình độ đào tạo; từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học; thúc đẩy hợp tác quốc tế trong dạy và học ngoại ngữ. TP. HCM bồi dưỡng người phát ngôn báo chí cho lãnh đạo quận, phường, ban ngành17/12/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Ngày 17/12, Trung tâm Báo chí TP. HCM khai giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn tại cơ sở cung cấp khả năng phát ngôn, trực tiếp cung cấp thông tin đến báo chí nhằm giúp cán bộ, lãnh đạo các đơn vị tại TP. HCM nâng cao công tác phát ngôn, truyền thông, giao tiếp hiệu quả với báo chí. Đầu tư nâng cấp 6 Bệnh viện ngang tầm quốc tế17/12/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Ưu tiên đầu tư nâng cấp t6 Bệnh viện ngang tầm quốc tế gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 175. Năm 2025: Cục I Thanh tra Chính phủ sẵn sàng cho những trọng trách mới13/12/2024 12:51(ThanhtraVietNam) - Năm 2025 được xác định là năm bản lề, với trọng tâm là Đại hội Đảng các cấp. Cục I Thanh tra Chính phủ đã chủ động đề ra phương hướng hoạt động trọng tâm, tập trung nâng cao chất lượng công tác thanh tra, tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cán bộ, tổ chức, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ thành công Đại hội. Sắp xếp, tinh gọn bộ máy phải giảm tham nhũng vặt13/12/2024 07:30(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, sắp xếp, tinh gọn bộ máy phải nâng cao hiệu lực, hiệu quả, các chức năng, nhiệm vụ không bỏ, thậm chí có những nhiệm vụ phải tăng cường; giảm đầu mối, giảm khâu trung gian, giảm thủ tục, tăng cường cho cơ sở, xóa bỏ quan liêu bao cấp, tăng cường chuyển đổi số, giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm tham nhũng vặt, giảm phiền hà sách nhiễu cho người dân và doanh nghiệp.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.