Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội22/01/2024 17:31(ThanhtraVietNam) - Trước những tác động tiêu cực của đời sống kinh tế, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tiếp tục duy trì đóng Bảo hiểm xã hội, thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn của Đảng và Nhà nước, ngày 19/01/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội dành cho khách hàng có nhu cầu tiếp tục duy trì đóng Bảo hiểm xã hội, giải quyết khó khăn trước mắt trong các tình huống phát sinh nhằm đạt điều kiện hưởng lương hưu, trợ cấp khi về già. Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là ngân hàng đầu tiên phối hợp triển khai sản phẩm này trên địa bàn 28 tỉnh/thành phố.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài
12/01/2024 09:38(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Người dân hiểu và tin vào chính sách pháp luật - Khiếu kiện vượt cấp, kéo dài được hạn chế
20/12/2023 09:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp số 02, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thanh tra Chính phủ (TTCP), Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo29/11/2023 10:37(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với UBND huyện Thạnh Trị tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương
16/10/2023 17:04(ThanhtraVietNam) - Theo Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW), trong thời gian vừa qua, Trụ sở đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động công dân trở về địa phương tránh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại Trụ sở…
Phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh11/10/2023 16:03(ThanhtraVietNam) - Quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện hiệu quả, thực chất mục tiêu công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh… Đồng thời, duy trì mối quan hệ và chủ động trong việc phối hợp giữa Tỉnh với các cơ quan Trung ương trong TCD và giải quyết KNTC.
Kiểm tra việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng tiếp dân tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát toàn bộ đề án, chủ trương, phương án của tỉnh về việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo.