Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu17/01/2025 17:55(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại. Đồng Tháp: Qua đối thoại công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại05/11/2024 11:03(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan có buổi đối thoại với các công dân huyện Châu Thành để giải quyết khiếu nại liên quan đến việc bồi thường nhà đất. Qua đối thoại đã có 1 hộ dân tự nguyện rút đơn. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Đình chỉ giải quyết vụ việc do công dân xin rút đơn khiếu nại 21/09/2023 08:53(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Hằng đối với Quyết định số 3267/QĐ-UBND ngày 21/6/2023 của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lý do: bà Phạm Thị Hằng có đơn xin rút lại toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2). Vì sao đơn thư khiếu nại của gia đình ông N.V.A ở Phú Quốc kéo dài 6 năm chưa được giải quyết, có tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm hay không? trách nhiệm thuộc về ai? Bài học nào được rút ra trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?10/10/2022 03:51(ThanhtraVietNam) Tranh chấp về đất đai dẫn đến khiếu nại, tố cáo luôn là điểm nóng, phức tạp, gắn nhiều đến tiêu cực, tham nhũng trong thời gian qua. Các cấp chính quyền có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu, vừa là trách nhiệm, vừa là yêu cầu nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần đảm bảo trật tự an ninh, an toàn xã hội. Kiểm tra kết quả thực hiện 10 năm Luật Phổ biến giáo dục pháp luật tại Thanh tra thành phố Hà Nội08/09/2022 10:06(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Đoàn kiểm tra Thành phố Hà Nội đã kiểm tra kết quả thực hiện 10 năm Luật Phổ biến giáo dục pháp luật tại Thanh tra Thành phố. Nhờ Thanh tra thành phố mở rộng hình thức tuyên truyền tới công dân thông qua việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhiều công dân đã nhận thức đầy đủ các quy định của pháp luật, tự giác chấp hành và rút đơn khiếu nại.
Cần bổ sung các trường hợp đình chỉ giải quyết khiếu nại16/08/2022 08:43(ThanhtraVietNam) - Điều 10 Luật Khiếu nại năm 2011 quy định: "Người khiếu nại có thể rút khiếu nại tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại; việc rút khiếu nại phải được thực hiện bằng đơn có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại; đơn xin rút khiếu nại phải gửi đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại khi nhận được đơn xin rút khiếu nại thì đình chỉ việc giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại." Như vậy, việc đình chỉ giải quyết khiếu nại chỉ được thực hiện trong trường người khiếu nại rút đơn khiếu nại; ngoài ra, Luật Khiếu nại năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành không quy định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong trường hợp nào khác.
Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu
(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại.