BHXH Việt Nam đứng thứ 3 trong Bảng xếp hạng các Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công09/08/2022 22:54(ThanhtraVietNam) - Việc triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hướng tới sự thuận lợi cho người dân, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công (DVC) nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC. Phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa22/06/2022 20:59(ThanhtraVietNam) - Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tố cáo 2018 là hai đạo luật quan trọng nhằm thể chế hóa quyền khiếu nại, tố cáo của công dân được quy định tại Điều 30 Hiến pháp năm 2013, tạo điều kiện để người dân thực hiện quyền dân chủ trực tiếp. Để công dân tham gia việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân. Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ21/06/2022 16:04(ThanhtraVietNam) - Trong năm năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN và các mặt công tác khác; trong đó, có công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW về tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch
25/05/2022 19:43(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã đạt được những kết quả tích cực, tiếp tục đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân theo chủ trương, đường lối của Đảng.
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh28/04/2022 21:11(ThanhtraVietnam) - Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 1397/BVHTTDL-TTr ngày 25/4/2022 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
BHXH Việt Nam đứng thứ 3 trong Bảng xếp hạng các Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công
(ThanhtraVietNam) - Việc triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hướng tới sự thuận lợi cho người dân, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công (DVC) nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC.