Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk15/10/2022 16:29(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Trao đổi kinh nghiệm thực tế tại Thanh tra tỉnh Đắk Lắk04/10/2022 15:54(ThanhtraVietNam) - Ngày 24/9/2022, tại Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng của Phân viện Học viện Hành chính quốc gia khu vực Tây Nguyên (lớp bồi dưỡng) đã đi thực tế và trao đổi kinh nghiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Thanh tra tỉnh Đắk Lắk. Đắk Lắk giải quyết dứt điểm 2 vụ việc đông người theo Kế hoạch 36304/08/2022 22:50(ThanhtraVietNam) - Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh có 9 vụ việc được phân loại theo tiêu chí Kế hoạch số 363/KH-TTCP thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Đến nay, tỉnh đã giải quyết dứt điểm 2 vụ việc đông người; đang tiếp vụ kiểm tra, rà soát 1 vụ việc; 6 vụ việc đơn lẻ đã có quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại. Đắk Lắk: Công tác thanh tra góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” 27/07/2022 17:02(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Thanh tra Đắk Lắk đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh; bám sát tình hình thực tế và yêu cầu quản lý Nhà nước của địa phương, triển khai thực hiện Kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra năm 2022 đảm bảo góp phần thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” của Chính phủ có trọng tâm, trọng điểm.
Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: