Thái Bình: Đề cao vai trò chỉ đạo, định hướng của người đứng đầu15/05/2024 11:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, trong quý II/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu quả điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trong đó đề cao vai trò chỉ đạo, định hướng của người đứng đầu. Phong trào thi đua góp phần gắn kết thanh tra Sở Y tế các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng12/12/2023 11:17(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế cụm thi đua số 1 đã phát động phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN), góp phần gắn kết chặt chẽ Thanh tra Sở Y tế các tỉnh trong Cụm. Cụm thi đua số 1 - Thanh tra Sở Y tế các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng gồm Thanh tra Sở Y tế của 10 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Bình và Hưng Yên. Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Khiếu nại, tố cáo tại Thái Bình: Tăng lượt, tăng vụ và có diễn biến phức tạp 13/07/2023 20:01(ThanhtravietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Bình đánh giá trong Quý II/2023, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tuy nhiên, tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến phức tạp. Thái Bình nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân15/03/2023 19:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát sao và quyết liệt trong việc thực hiện công tác này. Theo đó, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác TCD, giải quyết KNTC; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc TCD, giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền. Thanh tra tỉnh Thái Bình chú trọng công tác tiếp công dân định kỳ18/01/2023 14:54(ThanhtravietNam) - Năm vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh được duy trì nền nếp; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chú trọng thực hiện trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân đột xuất.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Trong quý II, Ủy ban nhân dân huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh việc tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.