Nam Định: 88% đơn thư kiến nghị, phản ánh19/03/2025 14:44(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm. Thanh tra Chính phủ tháo gỡ khiếu nại đất đai cho hơn 300 hộ dân phường Phúc La05/03/2025 14:48(ThanhtraVietNam) - Hơn 300 hộ dân tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, đã chờ đợi đất dịch vụ và đất giãn dân từ năm 2007. Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2025, Thanh tra Chính phủ cùng các cơ quan chức năng quyết tâm giải quyết vướng mắc kéo dài, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Tìm quyền lợi hợp pháp cho 32 hộ dân Mộ Lao sau 20 năm chờ đợi05/03/2025 14:45(ThanhtraVietNam) - 32 hộ dân tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, đã chờ đợi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng từ khi đất bị thu hồi năm 2005. Buổi tiếp công dân tháng 3/2025 của Thanh tra Chính phủ tập trung tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân. Kiên Giang: Tập trung nâng cao hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo27/02/2025 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài luôn được UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương giúp người dân ổn định cuộc sống, ổn định tình hình khiếu nại tại địa phương. TS. Phạm Như Hùng: “Tận tâm với bệnh nhân là ngọn lửa dẫn lối hành trình tim mạch”27/02/2025 11:28(ThanhtraVietNam) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi có cơ hội trò chuyện với TS. Phạm Như Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, một trong những bác sĩ tiên phong trong lĩnh vực điện sinh lý học và tạo nhịp tim tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với hành trình hơn 30 năm gắn bó với ngành y, ông không chỉ là người thầy, người bác sĩ tận tâm, mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ. Từ cơ duyên đến với nghề, những ca bệnh để đời, đến tầm nhìn phát triển y tế tim mạch, câu chuyện của ông là minh chứng sống động cho tinh thần “lương y như từ mẫu”.
Giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay sẽ được giám sát theo Kế hoạch số 05/KH-ĐGS của HĐND thành phố Hà Nội.