Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp, đối thoại với công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
21/02/2022 10:56(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại theo quy định, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng” là chìa khóa để đảm bảo an ninh chính trị ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hạn chế tình trạng tập trung đông người, phức tạp, gửi đơn vượt cấp lên Trung ương. Giải quyết đúng thẩm quyền và đúng pháp luật đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân14/02/2022 18:27(ThanhtraVietNam) – Công tác tiếp công dân (TCD), tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp trong thời gian qua đã được thực hiện thường xuyên, đúng quy định. Các vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài được giải quyết, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế, chính trị tại các địa phương. Thanh tra Cần Thơ thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo26/01/2022 16:12(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2021, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ giảm về số lượt tiếp công dân, số lượng đơn thư, số đoàn đông người so với năm 2020 và không phát sinh điểm nóng, vụ việc nổi cộm về khiếu nại, tố cáo. UBND thành phố Cần Thơ đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời phân công lãnh đạo trực tiếp đối thoại với công dân ngay tại cơ sở, xử lý tốt các tình huống khiếu nại, tố cáo đông người, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đối thoại là khâu quan trọng trong giải quyết khiếu nại, tố cáo26/01/2022 08:20(ThanhtraVietNam) – Từ thực tế giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) thời gian qua, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận định đối thoại là một khâu quan trọng trong giải quyết KNTC. Thông qua đối thoại không chỉ giúp các vụ việc được giải quyết nhanh chóng mà hoạt động này còn thể hiện tính dân chủ mà Đảng và Nhà nước ta đang nỗ lực phấn đấu để thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Phần lớn vụ việc mới phát sinh được giải quyết ngay tại cơ sở 11/01/2022 19:58(ThanhtraVietNam) – Năm 2021, Thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Nam Định đã tăng cường gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân. Qua đó, giúp cho việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) đúng pháp luật, phù hợp với thực tế và đã hạn chế việc KNTC, KNPA vượt cấp. Bắc Giang: Không phát sinh “điểm nóng” về khiếu kiện06/01/2022 17:50(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Bắc Giang đã được UBND, Chủ tịch UBND tỉnh có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, nhiều cuộc kiểm tra, làm việc với người đứng đầu cấp huyện về công tác giải quyết KNTC; tăng cường tiếp xúc, đối thoại tìm các giải pháp để giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân29/12/2021 13:28(ThanhtraVietNam) - Việc tiếp công dân không chỉ là trách nhiệm của các ngành, các cấp mà còn là trách nhiệm của người đứng đầu trong bộ máy Nhà nước được quy định trong Luật Tiếp công dân năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy theo Quy định số 11-Qđi/TW, ngày 18/02/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Phú Thọ: Tăng cường đối thoại với công dân, tạo sự đồng thuận ngay từ cơ sở12/10/2021 14:35(ThanhtraVietNam) – Theo UBND tỉnh Phú Thọ, công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC của công dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua được lãnh đạo, người đứng đầu chính quyền các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực có hiệu quả. Trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng về KNTC, không có việc công dân lợi dụng hoặc bị lợi dụng quyền KNTC để tập trung đông người.
Khiếu nại chủ yếu về xác lập quyền sở hữu công nghiệp11/10/2021 15:53(ThanhtraVietNam) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm, đúng quy trình, từ việc thụ lý đơn, tiếp xúc đối thoại với đương sự trong quá trình giải quyết theo quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) và xử lý vi phạm hành chính. Theo đó, thời gian qua, đã có hàng nghìn đơn thư chủ yếu liên quan đến xác lập quyền sở hữu công nghiệp được tiếp nhận và giải quyết.
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp, đối thoại với công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại theo quy định, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng” là chìa khóa để đảm bảo an ninh chính trị ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hạn chế tình trạng tập trung đông người, phức tạp, gửi đơn vượt cấp lên Trung ương.