Bình Phước:

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Thứ hai, 24/10/2022 16:17
(ThanhtraVietnam) - Ngày 20/10/2022, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh Bình Phước, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ. Cùng tham dự còn có các đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Xây dựng, đại diện lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý các Dự án tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh

Tại buổi tiếp công dân có 07 lượt công dân đến gửi đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 01 lượt công dân đại diện cho 28 hộ dân đến từ xã Đăk Ơ, Đăk Mai, huyện Bù Gia Mập. Theo đó, các hộ dân đã trình bày các ý kiến, kiến nghị những vấn đề mà người dân còn bức xúc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân nhưng chưa được các cấp chính quyền giải quyết một cách thỏa đáng.

Liên quan đến nội dung phản ánh của bà Trương Thị Lộc và một số hộ dân - địa chỉ: phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Phản ánh Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và UBND thị xã Phước Long thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp đường ĐT741 đoạn từ cầu Thác Mẹ của thị xã Phước Long đi Bù Gia Mập. Tuy nhiên, do đường làm quá sâu (từ 12 đến 13 m) so với nền nhà bà và các hộ dân ở, trong đó có ngôi nhà cách vực sâu 10m và bị đào sâu 15m nên rất khó khăn trong đi lại. Các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết để tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Thông qua ý kiến giải trình của các ngành chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những bức xúc của người dân, đồng thời đề nghị các ngành chức năng ghi nhận, giải quyết theo trình tự của pháp luật.

Liên quan đến nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân Lê Xuân Chúc và 28 hộ gia đình - nguyên là cán bộ, công nhân Ban quản lý rừng phòng hộ Đăk Ơ (nay là Ban QLRPH Đăk Mai). Nội dung phản ánh liên quan đến việc UBND huyện Bù Gia Mập đang có chủ trương thu hồi đất nhận khoán. Các hộ kiến nghị không thu hồi diện tích đất nhận khoán và kiến nghị cho các hộ tiếp tục sử dụng đất, sản xuất ổn định cuộc sống.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các hộ dân và nắm bắt tình hình thực tế, hiện trạng sử dụng đất, nguồn gốc sử dụng đất và nhà ở của các hộ dân do đại diện trình bày; nghe ý kiến tham mưu, đề xuất hướng giải quyết kiến nghị của các thành viên là lãnh đạo các đơn vị sở, ban, ngành của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao UBND huyện Bù Gia Mập chủ trì, phối hợp Sở TN&MT, Sở NN&PTNT và ngành có liên quan cùng các hộ dân bàn bạc, nghiên cứu phương án xử lý trên tinh thần tìm được tiếng nói chung để giải quyết triệt để vấn đề trong thời gian sớm nhất, giữ vững TTATXH, ổn định an ninh đô thị.

Ngoài đoàn công dân trên, các công dân còn lại được Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận thông tin để tổng hợp, báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại buổi tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền ghi nhận và cảm ơn những ý kiến phản ánh kịp thời của người dân về cơ chế, chính sách trong quá trình triển khai vào thực tiễn, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận cao và sự tham gia tích cực của người dân. Qua đó, cùng với hệ thống chính trị tập trung các nguồn lực cho việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn hiện nay.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền các công dân đều rất vui mừng và đồng tình với kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng trong ngày này đồng chí Trần Tuệ Hiền vẫn tổ chức tiếp công dân định kỳ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh Bình Phước đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được cả Hệ thống chính trị của tỉnh quan tâm vào cuộc, sắp xếp lịch vào thứ 5 hàng tuần trong tháng để thực hiện tiếp công dân, lắng nghe, phản ánh tâm tư nguyện vọng, kết quả thực hiện các cơ chế chính sách của tỉnh, cụ thể: Tuần đầu của tháng sẽ được đồng chí Bí thư tỉnh chủ trì tiếp công dân; tuần thứ 2 do Chủ tịch Hội đồng nhân dân chủ trì; tuần thứ 3 do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và tuần thư tư do đồng chí Trưởng Ban nội chính chủ trì. Tạp chí Thanh tra, thực hiện chuyên đề phản ánh, đánh giá kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; quản lý, sử dụng đất đai...  đã kịp thời đề xuất, nội dung, kế hoạch phỏng vấn trực tiếp với Chủ tịch UBND tinh Trần Tuệ Hiền, kết quả trả lời nội dung phỏng vấn sẽ được Tạp chí Thanh tra phản ánh đến bạn đọc./. 

BTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra