Đảm bảo an toàn tất cả các khâu trong tổ chức kỳ thi THPT trên địa bàn Hà Nội

Thứ sáu, 02/07/2021 11:55
Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2021 tại quận Đống Đa diễn ra ngày 1/7.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại điểm thi trường THCS Bế Văn Đàn  

Trước khi làm việc với quận, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã kiểm tra trực tiếp công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, phương án phòng, chống dịch COVID-19 gắn với kỳ thi tốt nghiệp THPT; kiểm tra từng khâu trong quy trình đón thí sinh vào điểm thi, vào phòng thi và các tình huống nếu thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe tại điểm thi Trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ cho biết, quận có 4.950 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 với 10 điểm thi, 206 phòng thi chính thức, 20 phòng thi dự phòng. Hiện, trên địa bàn quận không có học sinh diện F0, F1, F2.

Để tổ chức tốt kỳ thi, quận đã xây dựng phương án, kịch bản phòng dịch, bảo đảm quy định về giãn cách; phương án khi các ngày thi thời tiết xấu, xảy ra tình huống về an ninh, trật tự … Các điểm thi đều được lắp camera giám sát; chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly; 2 cán bộ y tế trực tại chỗ để xử lý các tình huống phát sinh. Các điểm thi trước khi diễn ra kỳ thi 1 ngày và phun khử khuẩn ngay sau mỗi buổi thi.

Về công tác phòng chống dịch, quận cũng đang duy trì 61 chốt trực với 302 thành viên tại các điểm công cộng sẵn sàng xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch, bên cạnh đó duy trì hoạt động của 228 Tổ COVID-19 cộng đồng với 1.876 nhóm và 4.623 thành viên.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá quận Đống Đa đã vào cuộc phòng chống dịch COVID-19 một cách bài bản, chuyên nghiệp, trách nhiệm.

Nhận định kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có thời gian dài hơn, thí sinh dự thi đông hơn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu quận Đống Đa xây dựng các phương án bảo đảm phân luồng giao thông tại các điểm thi; không chủ quan đối với các tình huống bất thường của thời tiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối tất cả các khâu tổ chức kỳ thi THPT. Bên cạnh đó, quận cần bám sát chỉ đạo của thành phố, rà soát lại tất các các khâu tổ chức kỳ thi, các tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý.

Nhấn mạnh đến các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chu Ngọc Anh yêu cầu quận Đống Đa phát huy phát huy sức mạnh của các Tổ COVID-19 cộng đồng trong tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở khi thành phố nới lỏng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Quận cũng cần dành nguồn lực để thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin của thành phố một cách nhanh nhất nhưng phải bảo đảm an toàn; đồng thời phối hợp quản lý di biến động dân cư đi, đến các địa phương đang có ổ dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, Đống Đa cần đi trước một bước trong kiểm tra, khám sàng lọc nguy cơ tại các bệnh viện, khu đông dân cư, chợ, khu vực tập trung đông người.../.


Theo dangcongsan.vn

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra