Hải Phòng:

Kiểm tra cải cách hành chính phải đúng pháp luật, chính xác, khách quan và trung thực

Thứ hai, 22/04/2024 10:08
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 97/KH-UBND về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra, chấn chỉnh trong thực hiện cải cách hành chính

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát, thúc đẩy cải cách hành chính

Theo đó, Kế hoạch yêu cầu hoạt động kiểm tra phải bảo đảm đúng pháp luật, chính xác, khách quan và trung thực; không làm cản trở hoạt động chuyên môn hàng ngày của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng được kiểm tra.

Kết hợp nội dung kiểm tra cải cách hành chính chuyên đề của các Sở, ngành, trong đó chú trọng, tập trung huớng dẫn các nội dung công tác cải cách hành chính còn hạn chế, có khó khăn, vướng mắc.

Kết thúc hoạt động kiểm tra năm 2024 phải kịp thời báo cáo, đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo khắc phục, hoàn thiện những vấn đề còn tồn tại, bất cập; khẩn trương chấn chỉnh, xử lý những tập thể, cá nhân sai phạm nếu có.

leftcenterrightdel
 

Giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Kiến An (Hải Phòng). Ảnh: BHP/dangcongsan.vn

Thủ trưởng các đơn vị, địa phương được kiểm tra chỉ đạo chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ báo cáo, hồ sơ, tài liệu và các nội dung liên quan phục vụ hoạt động kiểm tra.

Mục đích của Kế hoạch nhằm rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về tiến độ, hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính.

Qua những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến, kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng mô hình trong toàn thành phố.

Bên cạnh đó, đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác cải cách hành chính, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

Kết quả kiếm tra công tác cải cách hành chính là căn cứ đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính năm 2024, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 và là một trong những tiêu chí, cơ sở quan trọng để xem xét, đánh giá người đứng đầu các đơn vị, địa phương./.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra