Lớp trẻ Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Náo nức, ý thức và trách nhiệm trong “ngày hội của toàn dân”

Chủ nhật, 23/05/2021 23:00
(ThanhtraVietNam) - Cùng với gần 70 triệu cử tri trên cả nước, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện) thể hiện sự hân hoan, náo nức, ý thức và trách nhiệm với hoạt động bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 11 tại Học viện, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội trong ngày 23/5.

Khâu chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo an toàn

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện, cũng là thành viên tổ bầu cử: “Ngày 23.5 là một ngày vô cùng trọng đại của đất nước, với tư cách là một công dân, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi là một người con của đất nước Việt Nam và cảm thấy trách nhiệm của mình trong việc cầm lá phiếu để chọn người đại diện cho mình, cho nguyện vọng và lợi ích của Nhân dân để phụng sự sự phát triển của đất nước".

Tại Học viện, có hai điểm bỏ phiếu để phục vụ đối tượng cử tri chính là sinh viên và một tổ bầu cử để phục vụ cán bộ hưu trí của tổ dân phố xung quanh lân cận Học viện. Với điểm bầu cử phục vụ sinh viên, Học viện đã triển khai tất cả yêu cầu của tổ bầu cử, triển khai tuyên truyền tại các lớp, các chi đoàn, chi bộ để vận động sinh viên thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của mình với đất nước.

"Chúng tôi tin rằng tất cả các bạn cử tri là sinh viên Học viện đều nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc bầu ra người đại diện cho tiếng nói của mình. Các bạn sinh viên còn ở lại trong kí túc xá thì đều đến sớm để thực hiện quyền cử tri", Phó Giám đốc Học viện chia sẻ.

leftcenterrightdel
PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền 
Trên thực tế, Học viện đã triển khai tuyên truyền về ngày hội của toàn dân trên cổng thông tin của nhà trường và qua các page của Học viện, kênh của Đoàn Thanh niên, các đơn vị, liên chi và các cố vấn học tập. Giáo viên chủ nhiệm cũng được đôn đốc để trao đổi, nhắc nhở các bạn sinh viên. Riêng trong kí túc xá, các sinh viên được nghe loa phát thanh nội bộ phát bản tin về ngày bầu cử hai lần một ngày. Do đó, các bạn đều ý thức được đầy đủ trách nhiệm, quyền lợi của mình trong việc thực hiện quyền cử tri đó.

leftcenterrightdel
Khu vực bầu cử được đảm bảo an toàn nghiêm ngặt, bố trí bàn khai báo y tế và khử khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào phòng bỏ phiếu để đảm bảo an toàn cho cử tri  
leftcenterrightdel
Trước khi vào phòng bỏ phiếu, cử tri phải xếp hàng theo khoảng cách an toàn để khai báo y tế  
Cảm xúc hân hoan và ý thức trách nhiệm công dân

Trong lần đầu tiên được bỏ phiếu, bạn Mai Đăng Đức, sinh viên lớp Báo Ảnh K38 bộc bạch: “Cầm lá phiếu trên tay, mình có cảm xúc hân hoan, phấn khích được thực hiện quyền làm chủ của công dân. Trường mình được chia làm hai tổ bầu cử để đảm bảo giãn cách an toàn và dễ quản lý. Quy trình ra/vào được triển khai theo một chiều và xếp hàng giãn cách để đảm bào an toàn. Trước khi tham gia hoạt động bầu cử, cử tri bắt buộc phải khai báo y tế chính xác để sàng lọc và cung cấp thông tin dịch tễ cho cơ quan y tế, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ. Mình căn cứ lựa chọn đại biểu theo tiêu chí là ưu tiên người có kinh nghiệm ở các khóa trước và có nhiều đóng góp cho quần chúng”.

leftcenterrightdel
Bạn Mai Đăng Đức, sinh viên lớp Báo Ảnh K38 
Với một sinh viên đã được tham gia bỏ phiếu ngay từ năm nhất, sinh viên Hoàng Thị Thương Huyền, lớp Kinh tế Chính trị K40 tự hào: “Em cảm thấy mình có phần hồi hộp và háo hức trước sự kiện này; đồng thời ý thức rõ trọng trách lớn của bản thân trong việc đưa ra lựa chọn sáng suốt để bỏ phiếu bầu cử”. 

leftcenterrightdel
 Em Hoàng Thị Thương Huyền, sinh viên lớp Kinh tế Chính trị K40
Bạn Nguyễn Thị Hiên, Học viên lớp Cao học Xây dựng Đảng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đi bầu cử, mình thấy được trách nhiệm công dân và sự trưởng thành của mình khi cầm trên tay tấm thẻ cử tri. Ngày hội bầu cử được tổ chức nghiêm trang, chặt chẽ, công khai, minh bạch và đảm bảo an toàn, dân chủ. Mình lựa chọn ứng viên đại diện tốt nhất cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân như có năng lực, tiêu biểu về đức và tài”.

leftcenterrightdel
Bạn Nguyễn Thị Hiên, Học viên lớp Cao học Xây dựng Đảng 
Với tinh thần công khai, minh bạch cùng sự chuẩn bị chu đáo để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, ngày bầu cử đã thực sự là “một ngày hội của toàn dân”. Còn với lớp trẻ của Học viện hoạt động bầu cử là một trải nghiệm quý giá trong bước đường sẽ trở thành những người chủ của tương lai đất nước phía trước, bởi tại "ngày hội toàn dân" 23.5.2021 họ đã thực hiện đầy đủ ý thức, trách nhiệm của công dân./.

Bài và ảnh: Khánh Linh



Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra