Quảng Nam:

Báo cáo Thủ tướng việc giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hiền

Thứ hai, 10/01/2022 10:53
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ quá trình giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hiền (Quảng Nam) liên quan đến việc nộp tiền đặt cọc (thuê mặt bằng) vào ngân sách xã Điện Dương, huyện Điện Bàn (nay là phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) nhưng không được giao đất.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hiền, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh và UBND thị xã Điện Bàn triển khai thực hiện.

leftcenterrightdel
Thị xã Điện Bàn đang trở thành vùng kinh tế động lực phía Bắc của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Điện Bàn

Ngày 14/12/2021, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn ban hành thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại và quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hiền (người đại diện theo ủy quyền là ông Nguyễn Văn Hiển). Thanh tra thị xã Điện Bàn đã thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh và tham mưu giải quyết khiếu nại theo trình tự, thủ tục quy định.

Vụ việc đang trong quá trình xác minh, chưa có kết quả giải quyết khiếu nại, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc UBND thị xã Điện Bàn giải quyết dứt điểm khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Về việc xử lý số tiền cọc, Báo cáo cho thấy, ngày 28/10/2021, UBND phường Điện Dương mời ông Nguyễn Văn Hiền đến nhận lại số tiền 10 triệu đồng đã nộp vào ngân sách xã Điện Dương theo Chứng từ thu ngày 09/7/2003 do bà Phan Thị Thanh Thảo nộp (nội dung thu là hỗ trợ ngân sách xã). Tuy nhiên, theo Báo cáo của UBND phường Điện Dương, ông Nguyễn Văn Hiền đã gửi đơn phản hồi là không nhận lại số tiền với lý do đang khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ việc UBND huyện Điện Bàn (nay là thị xã Điện Bàn) không thực hiện việc giao đất cho ông theo Thông báo ngày 11/8/2006.

Ngày 16/12/2021, UBND thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo UBND phường Điện Dương mở tài khoản tại ngân hàng để chuyển số tiền ông Nguyễn Văn Hiền nộp ngân sách xã trước đây vào tài khoản tạm giữ để chờ xử lý sau khi có kết quả giải quyết khiếu nại.

Ngày 23/12/2021, UBND phường Điện Dương đã ban hành Quyết định số 403/QĐ-UBND về việc hoàn trả số tiền 10 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Hiền đối với khoản tiền cọc đã nộp vào ngân sách xã Điện Dương trong niên độ 2003.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng báo cáo Thủ tướng về việc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý việc giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho ông Hồ Đắc Tuấn và bà Nguyễn Kim Vinh.

Theo UBND tỉnh, việc giao đất cho ông Hồ Đắc Tuấn và bà Nguyễn Kim Vinh được UBND huyện Điện Bàn thực hiện vào năm 2006.

Ông Hồ Đắc Tuấn, bà Nguyễn Kim Vinh đã nộp tiền sử dụng đất một lần, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2007, 2008 và đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kiên cố để đưa vào khai thác, kinh doanh.

Việc giao đất không thông qua đấu giá thuộc trách nhiệm của UBND huyện Điện Bàn, không thuộc trách nhiệm của người được giao đất. Các tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong việc giao đất đã bị các cấp có thẩm quyền kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật từ năm 2013 theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Do đó, UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng thống nhất không xử lý lại đối với nội dung nêu trên.

Đăng Tân  

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra