Dừng thanh tra trực tiếp 3 cuộc do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Thứ hai, 30/08/2021 16:06
(ThanhtraVietNam) – Mặc dù, triển khai 3 cuộc thanh tra về công tác xuất bản, phát hành, chất lượng và hiệu quả một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn trong tháng 8/2021, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên Uỷ ban Dân tộc đã tạm dừng thanh tra trực tiếp tại địa phương, đơn vị được thanh tra.

Uỷ ban Dân tộc cho biết, trong tháng 8/2021, cơ quan này đã tiếp nhận 05 đơn thư của công dân, trong đó có 01 đơn khiếu nại; 02 đơn tố cáo; 02 đơn kiến nghị, phản ánh. Tuy nhiên, qua phân loại, xử lý, các đơn thư đều không thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban Dân tộc. Vì vậy, cơ quan đã hướng dẫn công dân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Về công tác thanh tra, đơn vị đã triển khai 03 cuộc thanh tra về công tác xuất bản, phát hành, chất lượng và hiệu quả một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn tại công ty Phát hành báo chí Trung ương và Báo Thiếu niên, Tiền phong, Nhi đồng; cuộc thanh tra việc thực hiện một số chính sách dân tộc tại tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, nên các Đoàn thanh tra nghiên cứu hồ sơ, tạm dừng thanh tra trực tiếp tại địa phương, đơn vị được thanh tra.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng trong tháng 8/2021 được thực hiện thường xuyên. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng về lĩnh vực phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đặc biệt, đã ban hành Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2021 của Uỷ ban Dân tộc.

Như vậy, mặc dù các công việc nói chung và công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng nói riêng của Uỷ ban Dân tộc trong tháng 8/2021 diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, 2/3 số lượng công chức, viên chức làm việc online tại nhà… Song lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc đã linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, triển khai hoạt động công tác thanh tra lĩnh vực dân tộc phù hợp với tình hình thực tiễn mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Trong tháng 9/2021, Uỷ ban Dân tộc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong thực hiện chính sách dân tộc. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ nhằm đảm bảo công khai, minh bạch…/.

Hoàng Minh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra