Sở Công thương tỉnh Hậu Giang: Thanh tra có trọng tâm, trọng điểm

Thứ ba, 02/11/2021 19:42
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, thực hiện đúng quy trình thanh tra được quy định tại Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ; công tác thanh, kiểm tra của Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, không vượt quá phạm vi, nội dung của kế hoạch tiến hành thanh tra, tuân thủ đúng pháp luật, đạt hiệu quả cao và đã hoàn thành chương trình kế hoạch đề ra trong năm 2021.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Hậu Giang. Ảnh: HA

Về công tác thanh tra, kiểm tra hành chính, Đoàn thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra 01 cuộc kiểm tra công tác cải cách hành chính và công vụ đối với các Phòng, Trung tâm thuộc Sở Công Thương. Qua công tác kiểm tra, nhìn chung các phòng, đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và công vụ năm 2021; sắp xếp tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị quản lý đảm bảo đúng vị trí việc làm, yêu cầu công tác và phù hợp với chuyên ngành đào tạo, phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ thực hiện tốt quy định về văn hóa công sở; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Thanh tra sở cũng đã thực hiện 04 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 10 chợ, 12 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 01 nhà thuốc và 25 tổ chức. Những lĩnh vực thanh tra chủ yếu là: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm và tình hình sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Kiểm tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung cầu hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khuyến mại.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thành viên của Đoàn không sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho đối tượng được thanh tra hoặc thực hiện các hành vi khác nhằm vụ lợi.

Những tháng còn lại của năm 2021, Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 trình Thanh tra tỉnh xem xét; thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra năm theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh. Đồng thời, tiếp tục rà soát nắm tình hình kiểm tra một số lĩnh vực đang được dư luận quan tâm thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm.

Hà Tuấn

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra