Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tại Ninh Bình

Thứ bảy, 30/10/2021 16:49
(ThanhtraVietNam) – Chiều ngày 29/10/2021, tại UBND tỉnh Ninh Bình, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì Hội nghị công bố Kết luận thanh tra về công tác bảo vệ môi trường trong khai thác khoảng sản và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường và làm việc về tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chủ trì Hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc.

Trước đó, ngày 24/3/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 465/KL-TTCP về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường tại tỉnh Ninh Bình, thời kỳ 2011-2018. Trong đó, đã chỉ ra những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường.

Để khắc phục những tồn tại hạn chế trong Kết thanh tra, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo: Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị được thanh tra tập trung nghiêm túc triển khai thực hiện việc khắc phục những tồn tại, hạn chế được Thanh tra Chính phủ chỉ ra trong kết luận.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Hùng, Phó Cục trưởng Cục I (ảnh đứng) đọc Thông báo Kết luận thanh tra.

Đồng thời, UBND tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh uỷ và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị chiều ngày 29/10/2021, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, cuộc thanh tra đã đánh giá được những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường tại tỉnh Ninh Bình, thời kỳ 2011-2018. Qua đó, giúp UBND tỉnh Ninh Bình thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm (ảnh đứng) yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận thanh tra.

Cũng theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, kết quả thanh tra cho thấy Ninh Bình là một trong những tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản. Mặc dù, tỉnh vẫn có những tồn tại, hạn chế nhưng không lớn. Ông đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm nội dung Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh, những nội dung được Thanh tra Chính phủ chỉ ra trong Kết luận thanh tra là rất xác đáng. Qua đó, giúp UBND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc khẳng định, tỉnh sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận thanh tra. 

Người đứng đầu UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định sẽ nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Mặt khác, tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Ninh Bình đã báo cáo tình hình, kết quả giải quyết 2 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, gồm: Vụ việc công dân tại thành phố Ninh Bình và công dân tại huyện Kim Sơn. Qua nghe nội dung báo cáo của UBND tỉnh; ý kiến của Ban Tiếp công dân Trung ương và Cục Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1 (Cục I), Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình về hướng giải quyết 2 vụ việc này./.

Tin, ảnh: Minh Nguyệt



Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra