Thanh tra các cụm công nghiệp tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam

Thứ tư, 24/04/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Sáng ngày 24/4/2024, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến đã công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2015-2023.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến tại buổi công bố quyết định thanh tra. Ảnh: Thanh Nhung 

Được biết, Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên, do ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn. Đoàn sẽ tiến hành thanh tra trong thời gian 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố.

Nội dung thanh tra tập trung vào việc kiểm tra hồ sơ pháp lý liên quan của các cụm công nghiệp; việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đại Lộc; công tác quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất của các cụm công nghiệp; công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của các cụm công nghiệp và việc thực hiện đầu tư xây dựng của các dự án tại các cụm công nghiệp này… 

Phát biểu tại buổi công bố, ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Đoàn thanh tra nêu rõ mục đích, sự cần thiết của hoạt động thanh tra. Đồng thời yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động công vụ.

Thực hiện ủy quyền của Trưởng Đoàn thanh tra, ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ 1, Phó Trưởng Đoàn thanh tra công bố toàn văn Quyết định số 74/QĐ-TTT ngày 17/8/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh về việc thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2015-2023.

Ông Trần Hữu Quang cũng phổ biến về nhiệm vụ, quyền hạn của trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; thông qua phương pháp làm việc của đoàn thanh tra; thông qua lịch làm việc của đoàn thanh tra với các cơ quan, tổ chức được thanh tra; đồng thời, đề nghị các cơ quan, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu để làm việc với Đoàn thanh tra.

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Đức Tiến, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị, trong quá trình Đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị có liên quan tại buổi công bố cần phối hợp chặt chẽ, cử người làm đầu mối là cán bộ có thẩm quyền làm việc trực tiếp với Đoàn để cung cấp báo cáo, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu.

Đối với Đoàn thanh tra, Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu thực hiện đúng mục đích, phạm vi, nội dung, thời gian theo kế hoạch thanh tra được phê duyệt; tuân thủ theo đúng quy định pháp luật về thanh tra và các quy định liên quan./.

Thanh Nhung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra