Tân Biên - Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư 14/04/2023 13:11(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên có buổi làm việc với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân quý I năm 2023. Quý I/2023, Cần Thơ tiếp 552 lượt công dân13/04/2023 16:12(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tiếp 552 lượt với 554 người, tiếp nhận 874 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Công tác phối hợp tạo đồng thuận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo13/04/2023 15:32(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, số lượng đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) các ngành, các cấp tỉnh Quảng Bình tiếp nhận trong Quý I năm 2023 tăng so với cùng kỳ song nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp tỉnh và cấp huyện, giữa Thanh tra tỉnh với các sở, ngành, địa phương nên công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn. Nâng cao chất lượng tiếp công dân là “chìa khóa” tạo sự đồng thuận13/04/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân. Tuy nhiên, thực tế tình trạng này ở một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, cần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, từ đó giảm bớt đơn thư KN, TC vượt cấp đang là vấn đề cần được giải quyết. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo06/04/2023 17:47(ThanhtraVietNam) - Để tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ngành, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã xây dựng Kế hoạch thực hiện việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Sơn La: Công bố Kết luận thanh tra tại huyện Mường La06/04/2023 11:53(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại trụ sở UBND huyện Mường La (Sơn La), Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 01/QĐ-TTr ngày 01/01/2023 đã tiến hành công bố Kết luận về việc thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND huyện Mường La trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; công tác quản lý đầu tư xây dựng của UBND huyện và các đơn vị trực thuộc. Bộ Giao thông vận tải: Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra trọng tâm, trọng điểm06/04/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra được Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, yêu cầu, chỉ đạo của Bộ trưởng; công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định, dứt điểm, không để tồn đọng, kéo dài. Sóc Trăng: giải quyết 100% đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh28/03/2023 15:32(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 3, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc hoạt động thanh tra, kiểm tra; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Hòa Bình ban hành quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành Quy định số 28-QĐ/TU, ngày 22/3/20223 về quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức gửi đến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh... Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp.
Tân Biên - Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên có buổi làm việc với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân quý I năm 2023.