Nhiều sai phạm liên quan đến quản lý tài chính, ngân sách và đất đai tại huyện Cần Giờ22/03/2023 08:40(ThanhtraVietNam) - Thanh tra TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo kết luận thanh tra về trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, khiếu nại, tố cáo; việc chỉ đạo điều hành trong công tác phòng, chống dịch bệch Covid-19 và trách nhiệm của UBND huyện Cần Giờ trong quản lý, sử dụng ngân sách và việc chấp hành về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách trên địa bàn huyện Cần Giờ. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2021. Cà Mau: Tăng cường các giải pháp giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo 21/03/2023 20:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm nêu cao vai trò của cán bộ, công chức, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Đặc biệt, hạn chế tình trạng KNTC đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu20/03/2023 20:06(ThanhtraVietNam) - Ngày 20/03, tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Thanh tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu khóa 01 năm 2023. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
14/03/2023 06:12(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính… Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo28/02/2023 19:50(ThanhtraVietNam) - Thực hiện mục tiêu tăng trưởng, thời gian qua tỉnh An Giang vẫn tiếp tục triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế xã hội. Do đó, nội dung khiếu nại, tố cáo của người dân trên địa bàn vẫn chủ yếu là về chính sách thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc các dự án, một số đơn liên quan đến chính sách xã hội, đơn tố cáo về lĩnh vực giáo dục… Tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/02/2023 14:28(ThanhtraVietNam) – Từ những kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh kiến nghị trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có những yêu cầu cụ thể đối với các mặt công tác nhằm tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác này đối với các cơ quan đơn vị có liên quan. Tiếp công dân, giải quyết KNTC góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị27/02/2023 18:49(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) được Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Được sự hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, ngành Thanh tra thành phố đã giúp lãnh đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn KNTC, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.
Nhiều sai phạm liên quan đến quản lý tài chính, ngân sách và đất đai tại huyện Cần Giờ
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo kết luận thanh tra về trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, khiếu nại, tố cáo; việc chỉ đạo điều hành trong công tác phòng, chống dịch bệch Covid-19 và trách nhiệm của UBND huyện Cần Giờ trong quản lý, sử dụng ngân sách và việc chấp hành về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách trên địa bàn huyện Cần Giờ. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2021.