Đơn thư khiếu nại, tố cáo giảm so với cùng kỳ
15/04/2022 09:54(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại với công dân.
Đường dây nóng chống tham nhũng, tiêu cực trong Công an nhân dân13/04/2022 12:31(ThanhtraVietNam) - Thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong nội bộ, lực lượng Công an nhân dân đã tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng qua các phong trào thi đua; thực hiện luân chuyển vị trí công tác đối với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ; quan tâm tới việc tiếp nhận, xử lý phản ánh về tham nhũng, tiêu cực qua đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố... Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại với công dân
12/04/2022 16:22(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành tỉnh Hải Dương duy trì và thực hiện theo quy định. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được thủ trưởng các cấp, các ngành quan tâm, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên; nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được xem xét, giải quyết kịp thời, góp phần ổn định tình hình chung trong toàn tỉnh.
Kịp thời tiếp và đối thoại với công dân ngay tại cơ sở
23/03/2022 09:38(ThanhtraVietNam) - Nguyên nhân của việc khiếu nại, tố cáo của công dân giảm so với cùng kỳ đến từ việc các cấp chính quyền thành phố Cần Thơ kịp thời phân công Lãnh đạo trực tiếp đối thoại với công dân ngay tại cơ sở, xử lý tốt các tình huống khiếu nại, tố cáo đông người.
Chủ động, chú trọng đối thoại, nhiều vụ việc được giải quyết từ cơ sở10/03/2022 15:57(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm 2022, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo, quán triệt các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Tăng cường gặp gỡ đối thoại với người dân, hạn chế khiếu nại kéo dài07/03/2022 17:38(ThanhtraVietNam) - Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. HCM đã có buổi giám sát tại Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường TP và Văn Phòng đăng ký đất đai TP về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”. Đối thoại trong giải quyết khiếu nại02/03/2022 16:10(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại được các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương chú trọng thực hiện, cơ bản đáp ứng các yêu cầu bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội. Chú trọng việc tiếp, đối thoại với công dân để lắng nghe kiến nghị của người dân23/02/2022 15:37(ThanhtraVietNam)- Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Nội chính Tỉnh ủy Kiên Giang đã tổ chức giám sát đối với 15 ban thường vụ huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Qua giám sát, Ban Nội chính Tỉnh ủy thấy được kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra hạn chế cần khắc phục trong năm 2022. Tiếp công dân, giải quyết KNTC là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên23/02/2022 13:55(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng và thường xuyên, giai đoạn 2016-2021, UBND tỉnh Quảng Trị luôn quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc công tác này. Đặc biệt, lãnh đạo UBND tỉnh chú trọng gặp gỡ trực tiếp, đối thoại để lắng nghe, kịp thời giải thích, hướng dẫn cho công dân hiểu rõ và giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật.
Đơn thư khiếu nại, tố cáo giảm so với cùng kỳ
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại với công dân.