Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài27/04/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã giao UBND các huyện, thành phố rà soát giải quyết theo thẩm quyền 21 vụ việc, Tổ công tác trực tiếp đối thoại với người khiếu nại, tố cáo tại 05 vụ việc. Đến giữa tháng 3/2023, các cơ quan, đơn vị đã tập trung giải quyết dứt điểm 19/26 vụ việc, còn 07 vụ đang tiếp tục tập trung giải quyết. Hậu Giang: Tăng đối thoại, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc26/04/2023 16:11(ThanhtraVietNam) - Trước tình trạng đơn thư phát sinh và số lượt tiếp công dân tăng đáng kể, Thanh tra tỉnh Hậu Giang nêu giải pháp trong những tháng tiếp theo năm 2023: Người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động tăng cường công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền; tích cực rà soát các kết luận thanh tra, đảm bảo thu hồi sau thanh tra đạt từ 80% trở lên.
Quận Cầu Giấy không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự12/04/2023 16:50(ThanhtraVietNam) - Xác định việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một công tác rất quan trọng, thường xuyên gắn chặt với việc giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị tại địa phương. Thời gian qua, Quận uỷ, UBND quận Cầu Giấy luôn thực hiện tốt các chủ trương, quy định về mặt công tác này. Đặc biệt, các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp đã chủ động dành thời gian trực tiếp tiếp công dân, lắng nghe dân, đối thoại với dân; nghe và chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của công dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công khai đối thoại tại cơ sở, nơi xảy ra vụ việc20/03/2023 08:22(ThanhtraVietNam) – Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long tại hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp giữa Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy về công tá7c dân vận chính quyền (DVCQ) năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực15/03/2023 08:27(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã được quan tâm, thực hiện đảm bảo thực chất, hiệu quả. Các vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế, chính trị tại các địa phương. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, đối thoại với người dân28/02/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh Quảng Nam lưu ý trong thời gian tới nhằm phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã giao UBND các huyện, thành phố rà soát giải quyết theo thẩm quyền 21 vụ việc, Tổ công tác trực tiếp đối thoại với người khiếu nại, tố cáo tại 05 vụ việc. Đến giữa tháng 3/2023, các cơ quan, đơn vị đã tập trung giải quyết dứt điểm 19/26 vụ việc, còn 07 vụ đang tiếp tục tập trung giải quyết.