Thủ trưởng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài14/07/2023 18:26(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/7/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2234/UBND-TD về việc tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ người tố cáo; đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Đối thoại, vận dụng linh hoạt chính sách, pháp luật để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:02(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2023 được duy trì thực hiện nghiêm túc. Nhất là chú trọng thực hiện việc tổ chức đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC); vận dụng linh hoạt, phù hợp các chính sách, pháp luật để bảo đảm giải quyết dứt điểm vụ việc. Kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc nảy sinh trong Nhân dân12/07/2023 09:48(ThanhtraVietNam) - Huyện ủy Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hiện Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân 6 tháng đầu năm 2023. Quảng Bình: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng"07/07/2023 18:59(ThanhtraVietNam) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo đánh giá các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước; triển khai có hiệu quả các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng". Chánh Thanh tra tỉnh Bình Định đối thoại giải quyết kiến nghị của công dân07/07/2023 17:37(ThanhtraVietNam) - Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, sáng ngày 06/7/2023, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Văn Thơm đã chủ trì đối thoại với ông Nguyễn Tuấn Khoa kiến nghị liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ do Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu đất xung quanh Trường Cao đẳng Bình Định. 10 năm duy trì đối thoại, tạo đồng thuận xã hội ở Quảng Bình09/06/2023 21:25(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua (2013-2023), công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Các vấn đề Nhân dân quan tâm, bức xúc được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, hạn chế khiếu kiện đông người phức tạp; đảm bảo quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bình Thuận tăng cường đối thoại để giảm khiếu nại phức tạp, đông người
(Thanh tra) - Đó là một trong những nhiệm vụ được đặt ra trong thời gian tới của ngành Thanh tra tỉnh Bình Thuận, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.