Tối ưu hóa câu hỏi khảo sát: Giải quyết mối quan ngại với DATACORR16/01/2025 11:54(ThanhtraVietNam) - Việc ưu tiên giải quyết các hình thức tham nhũng khiến công chúng lo ngại nhất là nhiệm vụ hàng đầu của các nhà hoạch định chính sách. Với hơn 3.000 câu hỏi được tích hợp, cơ sở dữ liệu DATACORR mang đến cơ hội phát triển các phương pháp sáng tạo nhằm lập bản đồ tham nhũng hiệu quả hơn. Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Giải pháp phòng, chống khủng bố trong ngành Ngân hàng13/01/2025 17:03(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch phòng, chống khủng bố, tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt trong ngành Ngân hàng với các giải pháp cụ thể mới được ban hành. Trong đó, các tổ chức tín dụng phải có biện pháp nâng cao hiệu quả phát hiện các giao dịch có dấu hiệu đáng ngờ, thực hiện báo cáo cơ quan chức năng và các quy định khác tại Luật Phòng, chống rửa tiền. Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thanh tra công an13/01/2025 14:37(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Bộ Công an đề ra một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác năm 2025, bao gồm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, vi phạm của cá nhân thành sai phạm của tổ chức, tập thể, với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đơn giản hóa thủ tục từ liên thông dữ liệu12/01/2025 09:05Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 69/QĐ-TTg về việc liên thông điện tử dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh, dữ liệu dân cư, dữ liệu hộ tịch để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe. Đây là một tin vui rất lớn đối với người dân, bởi người dân sẽ không phải "chạy đi, chạy lại", xếp hàng chờ đợi để thực hiện các thủ tục này. Siết chặt bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng sau thanh tra10/01/2025 11:16(ThanhtraVietNam) - Bảo vệ bí mật nhà nước và bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên không gian mạng là trách nhiệm của tất cả các cơ quan, tổ chức và người dân, đặc biệt cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Với vai trò là cơ quan thường trực trong lĩnh vực này, Công an TP Hải Phòng vừa trực tiếp tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện, vừa tham mưu với UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để các thế lực thù địch và tội phạm lợi dụng xâm phạm bí mật Nhà nước và an ninh mạng, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố.
Tối ưu hóa câu hỏi khảo sát: Giải quyết mối quan ngại với DATACORR
(ThanhtraVietNam) - Việc ưu tiên giải quyết các hình thức tham nhũng khiến công chúng lo ngại nhất là nhiệm vụ hàng đầu của các nhà hoạch định chính sách. Với hơn 3.000 câu hỏi được tích hợp, cơ sở dữ liệu DATACORR mang đến cơ hội phát triển các phương pháp sáng tạo nhằm lập bản đồ tham nhũng hiệu quả hơn.