Số đơn khiếu nại tăng 16% trong 6 tháng đầu năm24/08/2022 10:19(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, số đơn khiếu nại tăng 16%; nội dung khiếu nại, KNPA chủ yếu vẫn là tranh chấp đất đai; khiếu nại các quyết định giải quyết hành chính về đất đai, các quyết định giải quyết tranh chấp đã có hiệu lực nhưng được cho là không đúng; khiếu nại việc kiểm đếm, đền bù, giải phóng mặt bằng... Cần bổ sung các trường hợp đình chỉ giải quyết khiếu nại16/08/2022 08:43(ThanhtraVietNam) - Điều 10 Luật Khiếu nại năm 2011 quy định: "Người khiếu nại có thể rút khiếu nại tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại; việc rút khiếu nại phải được thực hiện bằng đơn có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại; đơn xin rút khiếu nại phải gửi đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại khi nhận được đơn xin rút khiếu nại thì đình chỉ việc giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại." Như vậy, việc đình chỉ giải quyết khiếu nại chỉ được thực hiện trong trường người khiếu nại rút đơn khiếu nại; ngoài ra, Luật Khiếu nại năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành không quy định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong trường hợp nào khác. VietinBank - Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 202204/08/2022 23:00Xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số ấn tượng, VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The Asian Banker vinh danh hạng mục Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022. Lễ trao giải được công bố trên cầu truyền hình trực tiếp toàn thế giới vào chiều ngày 27/7/2022. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá04/07/2022 10:49(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tại Văn bản số 2071/UBND-KTTH ngày 01/7/2022 về việc triển khai Công văn số 5079/BTC-QLG ngày 02/6/2022 của Bộ Tài chính. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị và địa bàn quản lý, xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai các biện pháp quản lý, điều hành nhằm giữ ổn định mặt bằng giá thị trường, đẩy mạnh kiểm soát lạm phát theo mục tiêu của Quốc hội và Chính phủ. Hoàn thiện pháp luật về kiểm soát xung đột lợi ích trong hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam16/06/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Những năm gần đây, số vụ khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Theo Báo cáo của Chính phủ, trong năm 2020 cả nước vẫn có tới 296.864 vụ việc, với 459.149 lượt công dân đến cơ quan hành chính nhà nước khiếu nại, tố cáo. Nội dung các vụ khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng (1). Thực tế, hầu hết các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy nhà nước, giúp ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua vẫn còn những hạn chế, bất cập; nhiều vụ việc chưa được giải quyết hợp lý, gây tâm lý bức xúc cho người dân; có vụ việc đã được giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí là khiếu nại đông người, vượt cấp, trở thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự… Bình Định: Còn 8 vụ việc khiếu nại kéo dài08/06/2022 17:21(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội của UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 8 vụ việc công dân gửi đơn đến nhiều nơi ở Trung ương và ra Hà Nội để tập trung khiếu nại kéo dài. Các vụ việc này đều liên quan đến vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và đòi lại đất cũ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng
03/06/2022 10:00(ThanhtraVietNam) - Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và nắm tình hình; kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Kỳ vọng sớm hoàn tất thông tin chính chủ cho các thuê bao di động25/05/2022 19:40(ThanhtraVietNam) - Ứng dụng xác thực điện tử bằng sinh trắc học trong xác minh tài khoản, tạm dừng toàn bộ việc cấp sim mới ra thị trường để rà soát; rà soát thuê bao mới để giảm thiểu được tối đa lượng thông tin thuê bao không chính xác trên toàn mạng… là những biện pháp được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) áp dụng trước những hệ lụy thuê bao không chính chủ gây ra.
Số đơn khiếu nại tăng 16% trong 6 tháng đầu năm
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, số đơn khiếu nại tăng 16%; nội dung khiếu nại, KNPA chủ yếu vẫn là tranh chấp đất đai; khiếu nại các quyết định giải quyết hành chính về đất đai, các quyết định giải quyết tranh chấp đã có hiệu lực nhưng được cho là không đúng; khiếu nại việc kiểm đếm, đền bù, giải phóng mặt bằng...