Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ tăng niềm tin của Nhân dân08/09/2022 15:49(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo là một trong những công việc quan trọng luôn được các cấp, các ngành quan tâm, do đó thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là khẳng định sự công khai, minh bạch của Đảng, của chính quyền, sự công bằng của pháp luật, qua đó ngày càng tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân08/09/2022 15:43
(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một biện pháp quan trọng và thiết thực để củng cố mối quan hệ giữa công dân với Đảng và Nhà nước, đặc biệt là đối với người đứng đầu cấp ủy. Đây cũng là một trong những nội dung, yêu cầu quan trọng tại Quy định số 11-QĐi/TW (Quy định số 11) được Bộ Chính trị ban hành. Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/09/2022 09:52(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Xác minh tài sản tại 3 đơn vị thuộc UBND tỉnh quản lý31/08/2022 16:32(ThanhtraVietNam) – Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP, Nghị định số130/2020/NĐ-CP của Chính phủ và định hướng của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 trên địa bàn. Thanh tra tỉnh sẽ thực hiện việc xác minh tài sản của 29 người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm tại 3 đơn vị thuộc UBND tỉnh quản lý. Bàn về mối quan hệ giữa trách nhiệm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan nhà nước30/08/2022 09:39(ThanhtraVietNam) - Khoản 3, Điều 3, Nghị định số 157/2006/NĐ-CP quy định “chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước là toàn bộ các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền được Nhà nước giao cho người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu”. Do đó, có thể hiểu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước là nhiệm vụ phải thực hiện, quyền hạn được giao và gánh chịu hậu quả pháp lý khi có hành vi vi phạm (trách nhiệm pháp lý). Căn cứ xây dựng kế hoạch thanh tra - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn 26/08/2022 17:25(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch thanh tra là văn bản xác định nhiệm vụ chủ yếu về thanh tra của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra trong một năm do thủ trưởng cơ quan thực hiện chức năng thanh tra xây dựng để thực hiện định hướng chương trình thanh tra và yêu cầu quản lý của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp Một số quy định về xây dựng, phê duyệt kế hoạch thanh tra 25/08/2022 09:50(ThanhtraVietNam) - Chậm nhất vào ngày 5/12 hằng năm, Chánh Thanh tra sở, Thủ trưởng cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc sở, Chánh Thanh tra huyện căn cứ vào kế hoạch thanh tra của Thanh tra bộ, tỉnh và yêu cầu công tác quản lý của sở, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra, UBND cấp huyện trình Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp phê duyệt kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 15/12 để gửi cho đối tượng thanh tra và cơ quan, tổ chức liên quan. Tăng cường công tác dân vận của cơ quan thanh tra các cấp trong tình hình mới24/08/2022 17:19(ThanhtraVietNam) - Hoạt động của ngành Thanh tra liên quan trực tiếp tới tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, công tác dân vận (CTDV) của cơ quan thanh tra các cấp là một bộ phận quan trọng trong CTDV chính quyền, qua đó góp phần tạo niềm tin, tạo sự đồng thuận, thắt chặt quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ tăng niềm tin của Nhân dân
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo là một trong những công việc quan trọng luôn được các cấp, các ngành quan tâm, do đó thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là khẳng định sự công khai, minh bạch của Đảng, của chính quyền, sự công bằng của pháp luật, qua đó ngày càng tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.