Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt trên 88%07/06/2023 14:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, tỷ lệ giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền được nâng lên; việc tiếp công dân của Thủ trưởng các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết xong đơn đạt trên 88%. Kiến nghị xử lý về kinh tế gần 15 tỷ đồng qua công tác thanh tra05/06/2023 14:56(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2023, ngành Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã tích cực triển khai các cuộc thanh tra đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, đúng quy trình, có chất lượng. Kết quả thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế, góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về nộp ngân sách nhà nước của các đối tượng, tăng thu ngân sách cho địa phương. Tầm nhìn, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch
26/05/2023 21:21(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, phấn đấu cơ bản hoàn thành các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng và quy hoạch tỉnh trong năm 2023, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện 03 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động19/05/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại buổi Tọa đàm “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Vũ Hồng Khánh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ có tham luận với chủ đề “Công đoàn với việc lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động trong giai đoạn hiện nay”. Dưới đây là nội dung tham luận: Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời và khả thi16/05/2023 10:23(ThanhtraVietNam) – Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời và khả thi; quan tâm việc kiến nghị hoàn thiện chính sách, pháp luật trên lĩnh vực được thanh tra. Thanh tra lại vụ việc thanh tra hành chính đã có kết luận của Thanh tra sở, Thanh tra quận, huyện, TP Thủ Đức nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật... Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn12/05/2023 10:15(ThanhtraVietnam) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng các Chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn, nằm trong khung Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính nói chung. Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức cho học viên lớp thanh tra viên chính K04/2023 buổi học dựa trên việc giải quyết tình huống giả định. Các học viên sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn để giải quyết các tình huống cụ thể trong quá trình thực hiện các hoạt động thanh tra như: tiến hành một cuộc thanh tra; một buổi tiếp công dân hay giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng ở Chi bộ 2 - Thanh tra Bộ Công an25/04/2023 15:45(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí và tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng uỷ Thanh tra Bộ Công an; nâng cao ý thức tổ chức, trách nhiệm nêu gương, đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của đơn vị, Chi bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc cơ quan Bộ Công an (Chi bộ 2) - Đảng ủy Thanh tra Bộ Công an đã xác định một số giải pháp để tập trung thực hiện tốt trong giai đoạn này. Sai phạm báo cáo tài chính tại các công ty niêm yết 25/04/2023 10:57(ThanhtraVietNam) - Sự phát triển của kinh tế thị trường, đặc biệt là thị trường tài chính, đòi hỏi tính minh bạch và trung thực của thông tin tài chính với chất lượng cao các thông tin trong báo cáo tài chính tác động trực tiếp đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt trên 88%
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, tỷ lệ giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền được nâng lên; việc tiếp công dân của Thủ trưởng các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết xong đơn đạt trên 88%.