Một số vấn đề cần lưu ý trong công tác quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh13/07/2022 07:36(ThanhtraVietNam) - Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến cơ quan Nhà nước là nguồn thông tin quan trọng phản ánh tình hình quản lý đất nước; là tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; là phản ứng của Nhân dân về những việc làm sai trái của một số cán bộ, công chức nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành, thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước. Qua đơn thư, Nhân dân góp ý với Đảng, Nhà nước những nội dung không còn phù hợp, để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các văn bản pháp luật, các chế độ, chính sách nhằm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Bình Định: Còn 8 vụ việc khiếu nại kéo dài08/06/2022 17:21(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội của UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 8 vụ việc công dân gửi đơn đến nhiều nơi ở Trung ương và ra Hà Nội để tập trung khiếu nại kéo dài. Các vụ việc này đều liên quan đến vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và đòi lại đất cũ. Hướng dẫn thanh toán dịch vụ kỹ thuật thực hiện bằng vật tư cho mượn hoặc đặt máy 25/05/2022 09:51(ThanhtraVietNam) - Ngày 24/5/2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành Công văn số 1379/BHXH-CSYT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân (gọi chung là BHXH tỉnh) về việc thanh toán đối với dịch vụ kỹ thuật (DVKT) thực hiện bằng máy do đơn vị trúng thầu hóa chất, vật tư cho mượn hoặc đặt máy. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Quý I năm 2022 của Bộ Y tế22/04/2022 17:24(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2022, số lượng đơn thư của công dân gửi đến Bộ Y tế có giảm hơn so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên tình trạng đơn nặc danh, mạo danh, đơn không ghi địa chỉ vẫn còn khá nhiều. Qua đó, đã làm ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận, xử lý đơn thư, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.
Một số vấn đề cần lưu ý trong công tác quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh
(ThanhtraVietNam) - Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến cơ quan Nhà nước là nguồn thông tin quan trọng phản ánh tình hình quản lý đất nước; là tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; là phản ứng của Nhân dân về những việc làm sai trái của một số cán bộ, công chức nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành, thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước. Qua đơn thư, Nhân dân góp ý với Đảng, Nhà nước những nội dung không còn phù hợp, để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các văn bản pháp luật, các chế độ, chính sách nhằm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.