UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý đơn của bà Thu12/10/2023 17:58(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Thanh Hóa đã có Văn bản số 6179/UBND-TP gửi Ban Tiếp công dân Trung ương, Báo Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc báo cáo kết quả giải quyết đơn của bà Đỗ Thị Thu - Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Kim Quy. Lai Châu: Số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương tăng29/08/2023 20:27(ThanhtraVietNam) - So với cùng kỳ năm 2022, tình hình khiếu kiện của công dân giảm về số lượt tiếp công dân nhưng tăng về số đơn gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước và số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương, nội dung khiếu kiện đông người, vượt cấp của công dân diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Hải Phòng: Giải quyết dứt điểm 10 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài20/07/2023 10:41(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2023, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của cấp trên trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); trong đó, đã giải quyết dứt điểm 10 vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài. Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hạn chế tình trạng tập trung đông người, phức tạp; gửi đơn vượt cấp lên Trung ương. Còn tình trạng gửi đơn thư nhiều lần, trùng nội dung
30/06/2023 17:14(ThanhtraVietNam) - Trong báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương, tỉnh Cà Mau nhận định, nguyên nhân xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo đó là do một số vụ việc đã được giải quyết đúng quy định của pháp luật, hết thẩm quyền của cơ quan chức năng nhưng công dân không đồng ý, tiếp tục gửi đơn yêu cầu xem xét đến nhiều cơ quan; gửi đơn nhiều lần, trùng nội dung.
Đề xuất cán bộ không được hẹn gặp công dân ngoài trụ sở là góp phần ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực02/06/2023 14:22(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, dự thảo Nghị định ban hành Bộ quy tắc đạo đức công vụ đã được Bộ Nội vụ gửi Bộ Tư pháp thẩm định. Dự thảo quy định 4 chuẩn mực đạo đức với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Trong đó, nêu rõ CBCCVC chỉ được tiếp cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị, không được hẹn gặp, tiếp công dân và tổ chức ngoài giờ làm việc, ngoài cơ quan hoặc tại nhà riêng... Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Còn tiềm ẩn phức tạp về khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông17/02/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tại Đắk Nông, tình hình khiếu nại, tố cáo cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; vẫn còn tình trạng đơn thư trùng nội dung được công dân gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc đã được các cấp, các ngành giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo. Tìm hiểu quy trình xử lý đơn tại Bộ Tư pháp25/10/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Quy chế xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo và đơn phản ánh, kiến nghị có nội dung khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp được ban hành kèm theo Quyết định số 1428/QĐ-BTP ngày 27/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp (gọi tắt là Quy chế). Quy chế áp dụng đối với đơn vị, người có thẩm quyền thuộc Bộ Tư pháp trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn do cá nhân, tổ chức gửi tới Bộ Tư pháp hoặc trực tiếp trình bày tại địa điểm tiếp công dân của Bộ. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ và giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định
08/08/2022 16:30(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Long An vừa có Báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) về kết quả Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tháng 7 năm 2022. Theo đó, công tác tiếp công dân; xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được địa phương thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả...
UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý đơn của bà Thu
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Thanh Hóa đã có Văn bản số 6179/UBND-TP gửi Ban Tiếp công dân Trung ương, Báo Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc báo cáo kết quả giải quyết đơn của bà Đỗ Thị Thu - Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Kim Quy.