BHXH - BHYT: Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt24/10/2023 16:49(ThanhtraVietNam) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố Cần Thơ là cơ quan triển khai thực hiện các chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại địa phương, thường xuyên tương tác, giao dịch và phục vụ hầu hết người dân, doanh nghiệp nên việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Nhiệm vụ này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân và tăng cường hiệu quả quản lý của ngành BHXH. Tác động cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật hiện nay23/10/2023 13:40(ThanhtraVietNam) - Tác động mạnh mẽ, toàn diện và sâu sắc của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên mọi phương diện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đã khiến hầu hết các quốc gia trên thế giới phải điều chỉnh, định hướng lại chiến lược phát triển, hướng trọng tâm đầu tư vào khoa học - công nghệ, đồng thời có chính sách bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chính điều này đã tạo “sinh khí mới” thay đổi cách thức công tác quản lý nhà nước phổ biến, giáo dục pháp luật hiện nay. Nghệ An: Một số nhóm giải pháp phòng ngừa tham nhũng chưa mang lại hiệu quả18/10/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Công tác phòng, chống tham nhũng tại Nghệ An thời gian qua đã được UBND tỉnh và các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Các giải pháp phòng, chống tham nhũng được thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ, do đó, chính quyền các cấp, các ngành đã đạt được những kết quả tích cực, rõ nét, phát hiện và xử lý được nhiều vụ việc tham nhũng qua công tác điều tra, truy tố, xét xử. Mặc dù vậy, một số nhóm giải pháp phòng ngừa chưa mang lại hiệu quả trên thực tiễn. Thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/10/2023 08:43(ThanhtraVietNam) - Dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch không biến động nhiều so với kì trước, nội dung chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực, hoạt động chuyên ngành như di sản văn hóa, quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, công chức, công vụ… Cơ hội sở hữu nội thất châu Âu với giá ưu đãi tại triển lãm nội thất và nghệ thuật tổ chức bởi Masterise Homes16/10/2023 16:49(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Masterise Homes chính thức công bố khai mạc Triển lãm Nội thất và Phong cách sống Hàng hiệu “European Lifestyle Manifesto – Nghệ thuật sống đậm chất châu Âu” tại The Global City – Trung tâm mới của Tp.HCM, diễn ra từ ngày 15-22/10/2023, đây là sự kiện về nội thất và phong cách sống đầu tiên và tầm cỡ nhất tại Việt Nam, thuộc chuỗi hoạt động nghệ thuật M.A.S (Master.Art.Space) được phát triển bởi Masterise Homes. Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân tại Thanh Hóa28/09/2023 18:30(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 28/9/2023, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân đối với vụ việc của một số công dân, trú tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip contactless28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Thanh toán không tiếp xúc là phương thức thanh toán hiện đại cho các giao dịch chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Chủ thẻ chỉ cần đưa thẻ gần thiết bị thanh toán để hoàn thành giao dịch mà không cần đưa thẻ cho người khác, cũng không cần nhập mã PIN. Với nhu cầu ngày càng tăng về bảo mật và bảo vệ chống đánh cắp thông tin, một số biện pháp thực hiện để bảo vệ người dùng. Bước tiến ấn tượng nhất là sự ra đời của thẻ thanh toán dựa trên chip contactless cùng nhiều tiện ích khác cho phép thẻ chip contactless vượt trội hơn so với thẻ sử dụng dải băng từ. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.
Nghệ An: Ông Nguyễn Tùng Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 26/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ Công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo một số sở, ngành, trong đó có Thanh tra tỉnh.