Đối thoại góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo phát sinh từ cơ sở31/10/2024 18:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Thu hồi tài sản tham nhũng: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh quốc tế31/10/2024 16:50(ThanhtraVietNam) - Thu hồi tài sản tham nhũng đang trở thành trọng tâm trong nỗ lực chống tham nhũng toàn cầu, đặc biệt khi những tài sản bất hợp pháp không chỉ làm giàu cho các cá nhân tham nhũng mà còn gây thất thoát nguồn lực quốc gia. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia, cùng với các công cụ pháp lý và công nghệ tiên tiến để theo dõi, đóng băng, và thu hồi tài sản từ tay các đối tượng vi phạm. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, tích cực16/10/2024 14:05(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Doanh nhân Việt Nam chào đón kỷ nguyên mới - thời cơ và trách nhiệm13/10/2024 13:00(ThanhtraVietNam) - Kỷ nguyên mới với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, quá trình toàn cầu hóa và chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp Việt Nam. Điều này tạo ra nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít thách thức và đặt ra trách nhiệm của họ đối với đất nước.
Bài 1: Nhận diện về những biểu hiện của căn bệnh “sợ trách nhiệm” của cán bộ, đảng viên03/10/2024 06:05(ThanhtraVietNam) - Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước và chế độ ta; là khâu then chốt của then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Khi nói về vai trò của cán bộ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc” (1), “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém. Đó là một chân lý nhất định.” (2) Công tác nhân sự - “then chốt” của “then chốt”27/09/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Công tác nhân sự luôn được Trung ương đặt ở vị trí “then chốt” của “then chốt”, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng. Lắng nghe, giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của dân25/09/2024 17:18(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang luôn được lãnh đạo tỉnh, người đứng đầu cấp ủy các cấp và các sở, ngành, địa phương quan tâm thực hiện hiệu quả theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Qua đó, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, giảm điểm nóng về khiếu nại, tố cáo. Khai mạc hội nghị Trung ương 1018/09/2024 22:19Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị. Thanh tra Yên Bái triển khai thực hiện Quy định số 178-QĐ/TW11/09/2024 17:12(ThanhtraVietNam) - Ngày 04/9/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Văn bản số 3225/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Quy định số 178-QĐ/TW ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật.
Đối thoại góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo phát sinh từ cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.