Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Nhiều thông tin chuyên sâu về thanh tra chuyên ngành19/10/2024 10:19(ThanhtraVietNam) - Nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước giúp cán bộ thanh tra nói chung, thanh tra chuyên ngành Giao thông vận tải nói riêng đăng trên Tạp chí điện tử Thanh tra đã giúp cán bộ thanh tra giao thông rất nhiều trong công tác chuyên môn. Nâng cao nhận thức, thúc đẩy hiệu quả các hoạt động thanh tra19/10/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Nói về sự hợp tác giữa Thanh tra Bộ Nội vụ và Tạp chí Thanh tra trong thòi gian qua, ông Nguyễn Mạnh Khương, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã chia sẻ những nhận xét, đánh giá về vai trò của Tạp chí trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như đưa ra những định hướng quan trọng nhằm tăng cưòng hiệu quả hợp tác giữa hai cơ quan trong tương lai. Kiên Giang: Thanh tra kiến nghị kiểm điểm nhiều cá nhân lãnh đạo tại huyện Vĩnh Thuận17/10/2024 14:45(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân tại huyện Vĩnh Thuận; đồng thời, qua thanh tra phát hiện Văn phòng HĐND và UBND huyện Vĩnh Thuận đã chi sai chế độ so Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 với tổng số tiền 125 triệu đồng; chi gần 300 triệu đồng nhưng chứng từ chi không đầy đủ thủ tục. Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại16/10/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn hoạt động thanh tra trách nhiệm, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam cho thấy, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó chú trọng công tác phát hiện, đánh giá nguyên nhân, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế tồn tại. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, tích cực16/10/2024 14:05(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Thường xuyên tự giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan
(ThanhtraVietNam) – Đó là một trong những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.