Niềm tin của Nhân dân là kết quả có tính căn cốt, nền tảng01/07/2022 15:11(ThanhtraVietNam) - Kết quả có tính căn cốt, nền tảng, giá trị hơn tiền bạc trong 10 năm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chính là niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, giám sát của Quốc hội, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp các ngành được nâng lên rõ rệt. Những quy định đáng chú ý về quy trình giám sát và kiểm tra29/06/2022 17:20(ThanhtraVietNam) - Thông tư quy định quy trình giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 (sau đây gọi là Chương trình) do Ủy ban Dân tộc ban hành và có hiệu lực từ ngày 15/7/2022 quy định về quy trình giám sát, kiểm tra cụ thể. Bình Định: Còn 8 vụ việc khiếu nại kéo dài08/06/2022 17:21(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội của UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 8 vụ việc công dân gửi đơn đến nhiều nơi ở Trung ương và ra Hà Nội để tập trung khiếu nại kéo dài. Các vụ việc này đều liên quan đến vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và đòi lại đất cũ. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát 05 vụ việc khiếu nại, tố cáo30/05/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Từ sau kỳ họp thứ 2 đến kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, theo Kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì giám sát 05 vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) ở địa phương, cơ sở. Kết quả, đến thời điểm hiện nay, đang triển khai giám sát 01 vụ việc khiếu nại tại Hà Nội. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ LĐTBXH đảm bảo đúng quy định pháp luật20/05/2022 16:59(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan có buổi làm việc với Tổ công tác của Đoàn Giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”. Tổ công tác do đồng chí Lâm Văn Đoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Tổ trưởng làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Tăng cường công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí19/05/2022 13:05(ThanhtraVietNam) - Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV do bà Nguyễn Thị Phú Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP). Thanh tra Chính phủ thực hiện 35 cuộc thanh tra trong tháng 412/05/2022 08:54(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại 2 Trụ sở Tiếp công dân Trung ương; tham mưu xây dựng báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong quá trình giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghị quyết số 42/2021/QH15; trình Thủ tướng phê duyệt Đề án Cơ sở Dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập; thực hiện 35 cuộc thanh tra; cơ bản hoàn thiện dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi) để trình Quốc hội… là một số kết quả công tác nổi bật của Thanh tra Chính phủ trong tháng 4/2022. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân 04/05/2022 15:37(ThanhtraVietNam) - Theo kết quả giám sát bước đầu về chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương, nhất là cấp huyện còn nhiều thiếu sót, hạn chế.
Niềm tin của Nhân dân là kết quả có tính căn cốt, nền tảng
(ThanhtraVietNam) - Kết quả có tính căn cốt, nền tảng, giá trị hơn tiền bạc trong 10 năm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chính là niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, giám sát của Quốc hội, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp các ngành được nâng lên rõ rệt.