Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Đồng Tháp11/10/2023 13:46(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp, từ đầu năm đến nay, tại địa bàn tỉnh không phát sinh “điểm nóng” làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân10/10/2023 20:48(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo10/10/2023 09:54(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, công chức thanh tra tại các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân09/10/2023 09:14(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người. Đà Nẵng: Chú trọng công tác vận động, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo03/10/2023 14:47(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Đà Nẵng chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi03/10/2023 08:55(ThanhtraVietNam) - 9 tháng năm 2023, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái đã tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong những tháng còn lại của năm, Thanh tra Yên Bái sẽ tập trung nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi.
Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.