Tình hình hoạt động tháng 7 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 8/202211/08/2022 22:23Trong tháng 7 năm 2022, nắng nóng gay gắt kéo dài ở miền Bắc khiến việc tiêu thụ điện của miền Bắc tăng rất mạnh, lưới điện vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm và nguồn phát điện cũng gặp khó khăn do một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố. Tuy nhiên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tiêu thụ điện tại miền Bắc lập đỉnh kỷ lục mới vào trưa 18/7/2022, với công suất tiêu thụ lên tới 22.800 MW - cao hơn khoảng 1900 MW so với mức đỉnh của miền Bắc năm 2021. Phối hợp tốt là chìa khóa để lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/08/2022 22:29(ThanhtraVietNam) - Phối hợp để tuyên truyền hiệu quả các chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), của lãnh đạo TTCP về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; kết quả, quá trình tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ, tết của đất nước...
Coi trọng đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại09/08/2022 23:04(ThanhtraVietNam) - Hiện nay, tình hình khiếu nại đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số lượng vụ việc có chiều hướng gia tăng đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại nhiều địa phương. Nhiều đơn thư khiếu nại kéo dài, vượt cấp, gửi lòng vòng đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình xem xét giải quyết vụ việc khiếu nại theo thẩm quyền, cũng như ảnh hưởng đến thời hạn giải quyết khiếu nại. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
27/07/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Kết thúc giải quyết khiếu nại đối với hộ gia đình ông Huỳnh Văn Náng26/07/2022 14:50(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/9/2014, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Quyết định số 2188/QĐ-TTCP thành lập Đoàn Công tác liên ngành kiểm tra, rà soát việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tồn đọng, kéo dài tại tỉnh An Giang; trong đó, có đơn của ông Huỳnh Văn Náng, khiếu nại Quyết định số 37/QĐ-UB-KN ngày 09/01/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Hòa Bình: Sẽ giải quyết 90% vụ việc ngay từ khi phát sinh từ cơ sở
26/07/2022 08:34(ThanhtraVietNam) - Thực hiện hiệu quả kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% là các nhiệm vụ các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cố gắng hiện thực hóa.
Không để phát sinh các vụ việc khiếu nại phức tạp kéo dài20/07/2022 09:54(ThanhtraVietnam) - Đó là yêu cầu của đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang tại Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, vừa qua. Trao đổi về việc vi phạm thời hạn giải quyết khiếu nại18/07/2022 17:29(ThanhtraVietNam) - Theo quy định Điều 28 Luật Khiếu nại năm 2011 quy định: “Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý”. Giải quyết đúng thẩm quyền các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài 14/07/2022 18:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai rà soát, lập danh sách 9 vụ việc theo tiêu chí Kế hoạch số 363/KH-TTCP.
Tình hình hoạt động tháng 7 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 8/2022
Trong tháng 7 năm 2022, nắng nóng gay gắt kéo dài ở miền Bắc khiến việc tiêu thụ điện của miền Bắc tăng rất mạnh, lưới điện vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm và nguồn phát điện cũng gặp khó khăn do một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố. Tuy nhiên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tiêu thụ điện tại miền Bắc lập đỉnh kỷ lục mới vào trưa 18/7/2022, với công suất tiêu thụ lên tới 22.800 MW - cao hơn khoảng 1900 MW so với mức đỉnh của miền Bắc năm 2021.