Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu17/01/2025 17:55(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại. Hòa Bình: Kết quả 3 năm thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố 16/01/2025 16:28(ThanhtraVietNam) - Sau 3 năm triển khai, thực hiện Kết luận số 245-KL/TU ngày 31/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục Chỉ thị số 16-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Quyết liệt cải cách hành chính, tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông các động lực cho phát triển16/01/2025 07:30Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đánh giá, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã có những chuyển biến mới, tích cực, đạt kết quả toàn diện; nhiều rào cản, vướng mắc về thể chế, cơ chế đã được quan tâm tháo gỡ; cải cách công vụ có nhiều đột phá; cải cách thủ tục hành chính (TTHC) có nhiều kết quả, môi trường đầu tư kinh doanh có sự cải thiện; xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số được triển khai quyết liệt;… Chính phủ quyết tâm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 202515/01/2025 09:45(ThanhtraVietNam) - Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025 đã được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành với mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của nước ta. Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu
(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại.