Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn18/07/2024 09:18(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Hiệu quả từ việc giải quyết gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo
27/05/2024 13:55(ThanhtraVietNam) – Thông qua vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã xử lý gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, qua đó, kiến nghị thu hồi hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm ha đất, kiến nghị xử lý 1700 cá nhân… Hoàn thiện pháp luật về thanh tra theo phương pháp quản lý rủi ro
10/05/2024 18:07(ThanhtraVietNam) - Quản lý rủi ro (QLRR) là một trong những biện pháp được áp dụng phổ biến trong khu vực tư nhằm ứng phó một cách chủ động các sự kiện có thể làm lệch hướng hoạt động hay mục tiêu kinh doanh. Ngày nay, QLRR đã dần được áp dụng trong một số lĩnh vực quản lý nhà nước. Thanh tra là một chức năng của quản lý, về bản chất là một phương thức QLRR trong quản lý nhà nước.
Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn
(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.