Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến 28/12/2024 10:15(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới. Peru: Giải pháp tăng cường hệ thống liêm chính26/12/2024 15:55(ThanhtraVietNam) - Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) ghi nhận những tiến bộ của Peru trong việc xây dựng khung thể chế chống tham nhũng và minh bạch nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết. Nỗ lực phòng ngừa tham nhũng từ gốc: 5 năm nhìn lại24/12/2024 11:05(ThanhtraVietNam) - Sau 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN), nhiều giải pháp phòng ngừa đã được triển khai, mang lại kết quả tích cực, góp phần kiềm chế, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng. Kiểm soát quyền lực trong hoạt động thanh tra: Nền tảng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực19/12/2024 14:04(ThanhtraVietNam) - Kiểm soát quyền lực trong hoạt động thanh tra không chỉ giúp bảo vệ tính minh bạch và công bằng mà còn là công cụ hiệu quả trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Việc kiểm soát quyền lực trước và sau hoạt động thanh tra không chỉ giúp ngăn ngừa vi phạm pháp luật mà còn bảo đảm tính công bằng, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong quản lý nhà nước. Yêu cầu Ủy ban Chứng khoán đẩy mạnh thanh tra để tăng kỷ luật thị trường19/12/2024 07:30(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục phát triển thị trường chứng khoán hiện đại, minh bạch, hiệu quả, bền vững, trở thành kênh huy động vốn quan trọng, chủ yếu trong hệ thống tài chính quốc gia, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thực hiện 8 giải pháp, bao gồm, đẩy mạnh giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm để tăng cường kỷ cương, kỷ luật trên thị trường, phòng tránh các rủi ro, hiện tượng lừa đảo.
Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới.