Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản25/05/2023 08:06(ThanhtraVietNam) - Sau gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa, nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản ngày càng nâng lên. Nâng cao công tác quản lý, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau24/05/2023 08:07(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực; góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội ở địa phương, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về kê khai tài sản, thu nhập qua thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW24/05/2023 08:02(ThanhtraVietNam) – Trong gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm túc quán triệt và kịp thời cụ thể hóa những nội dung của Chỉ thị và các văn bản có liên quan để triển khai. Nhận thức , trách nhiệm, ý thức tự giác, trung thực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về kê khai tài sản, thu nhập được nâng lên Bộ Nội vụ nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực18/05/2023 13:34(ThanhtraViệt Nam) - Nhằm thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm, vai trò của cấp uỷ, người đứng đầu, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc, trực thuộc, Bộ Nội vụ đã ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ PCTN, tiêu cực năm 2023. Nâng cao vai trò của Ban Thanh tra Nhân dân nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát 24/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Nhằm tăng cường công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố nâng cao vai trò của Ban Thanh tra Nhân dân; phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/04/2023 16:53(ThanhtraVietNam) - Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặt ra vấn đề cần tăng cường hoạt động thanh tra công vụ về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cũng như nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Nâng cao chất lượng tiếp công dân là “chìa khóa” tạo sự đồng thuận13/04/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân. Tuy nhiên, thực tế tình trạng này ở một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, cần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, từ đó giảm bớt đơn thư KN, TC vượt cấp đang là vấn đề cần được giải quyết.
Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.