Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đối với các vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ
06/06/2022 14:50(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp công dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân…
Thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân đối với người đứng đầu
01/06/2022 14:25(ThanhtraVietNam) - Nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng về quy định tiếp dân đối với người đứng đầu, đồng thời thực hiện nghiệm quy định tiếp dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp dân, cùng với việc ban hành nội quy, quy chế, bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phù hợp để thực hiện đã đem đết nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành tích chung của bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm vụ việc ngay tại cơ sở
20/05/2022 16:48(ThanhtraVietNam) - Chủ động theo dõi, đôn đốc các địa phương trong giải quyết các vụ việc; thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra thường xuyên; chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước thông qua thanh tra trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp không thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân… Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân 04/05/2022 15:37(ThanhtraVietNam) - Theo kết quả giám sát bước đầu về chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương, nhất là cấp huyện còn nhiều thiếu sót, hạn chế.
Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đối với các vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ
(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp công dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân…