Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Giải pháp phòng, chống khủng bố trong ngành Ngân hàng13/01/2025 17:03(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch phòng, chống khủng bố, tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt trong ngành Ngân hàng với các giải pháp cụ thể mới được ban hành. Trong đó, các tổ chức tín dụng phải có biện pháp nâng cao hiệu quả phát hiện các giao dịch có dấu hiệu đáng ngờ, thực hiện báo cáo cơ quan chức năng và các quy định khác tại Luật Phòng, chống rửa tiền. Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thanh tra công an13/01/2025 14:37(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Bộ Công an đề ra một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác năm 2025, bao gồm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, vi phạm của cá nhân thành sai phạm của tổ chức, tập thể, với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Quyết liệt đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra10/01/2025 17:05(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2024, Thanh tra Chính phủ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Đặc biệt, Vụ 3 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thanh tra. Những bài học kinh nghiệm rút ra sẽ là nền tảng cho những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. UNODC: Đồng hành cùng nữ thẩm phán trên mặt trận chống tham nhũng09/01/2025 17:33(ThanhtraVietNam) - Chương trình cố vấn của Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) góp phần phá vỡ rào cản, nâng cao vị thế cho nữ thẩm phán trong cuộc chiến chống tham nhũng toàn cầu, tạo điều kiện cho họ phát huy hết tiềm năng lãnh đạo. Công bố Quyết định thanh tra về quản lý đất và khai thác vật liệu xây dựng tại Cao Bằng08/01/2025 16:34(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ chính thức công bố Quyết định thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất và công tác quản lý thăm dò, khảo sát, quy hoạch, cấp phép, khai thác, vận chuyển đối với các mỏ vật liệu xây dựng tại UBND tỉnh Cao Bằng. Đây là bước quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo minh bạch và tuân thủ pháp luật tại địa phương. Cẩm nang thu hồi tài sản bất hợp pháp: Công cụ thiết yếu trong cuộc chiến chống tham nhũng toàn cầu 07/01/2025 15:22(ThanhtraVietNam) - Sổ tay “Hướng dẫn thu hồi tài sản: Cẩm nang cho các chuyên gia” do Ngân hàng Thế giới biên soạn không chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu mà còn đưa ra các chiến lược, công cụ và xu hướng mới nhằm nâng cao hiệu quả trong việc xác định, tịch thu và hồi hương tài sản bất hợp pháp. Đây là tài liệu thiết yếu giúp các quốc gia đối mặt với thách thức ngày càng phức tạp trong cuộc chiến chống tham nhũng và tội phạm xuyên quốc gia.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.