Bình Dương: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp24/10/2022 16:17(ThanhtraVietNam) - Xác định chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu để đổi mới căn bản phương thức hoạt động của ngành, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), quyết liệt triển khai mạnh mẽ việc chuyển đổi số (CĐS) toàn diện và hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm an sinh xã hội, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. BHXH Việt Nam: Quyết liệt chuyển đổi số giúp giảm thiểu trục lợi bảo hiểm14/10/2022 16:14(ThanhtraVietNam) - Nắm bắt xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và định hướng, chiến lược chuyển đổi số Quốc gia, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, trong những năm qua, ngành BHXH Việt Nam đã quyết tâm đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của Ngành theo định hướng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; tích hợp, tập trung cấp quốc gia, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế; với quy trình nghiệp vụ tự động hóa mức độ cao, được vận hành bởi nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu đảm bảo an sinh xã hội quốc gia, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày toàn diện hơn trong lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Thanh tra tỉnh xác định công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng 14/09/2022 15:10(ThanhtraVietNam) - Việc triển khai được thực hiện đồng bộ trên các mặt, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách về công tác dân vận tại Thanh tra tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua đã nâng cao nhận thức của toàn thể công chức, người lao động về vị trí, vai trò của công tác dân vận từ đó nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm góp phần vận động, thuyết phục, hướng dẫn, giải thích để người dân tuân thủ theo đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhằm hạn chế đơn thư tồn đọng, kéo dài, ổn định tình hình an ninh trật tự, chính trị - xã hội tại địa phương. Kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác giải quyết thủ tục hành chính07/09/2022 08:53(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn mới ký ban hành Quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2022 nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh năm 2021. Đảm bảo cung cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại các tỉnh phía Nam31/08/2022 15:58(ThanhtraVietNam) - Nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của người dân tại các tỉnh phía Nam, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý.
Kết quả thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị tại Bình Dương23/08/2022 17:01(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Dương thường xuyên chỉ đạo đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước, kiến nghị loại bỏ những TTHC phức tạp gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức, công bố kịp thời và đầy đủ các TTHC mới được ban hành. Đồng thời, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 gắn liền với nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tăng cường các giải pháp nhằm tạo chuyển biến trong công tác cải cách hành chính22/08/2022 14:07(ThanhtraVietnam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh. Hà Nội đặt mục tiêu nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 202227/07/2022 17:09(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 192/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của thành phố Hà Nội. Phấn đấu năm 2022, chỉ số PAR INDEX của Thành phố tăng tối thiểu 1-2 bậc, Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2021. Có thái độ chuẩn mực, văn minh lịch sự trong công tác tiếp công dân 27/07/2022 14:27(ThanhtraVietNam) - Cải cách hành chính là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm loại bỏ những thủ tục rườm rà, quy định còn chồng chéo, mâu thuẫn; qua đó, góp phần đơn giản tối đa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Bình Dương: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
(ThanhtraVietNam) - Xác định chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu để đổi mới căn bản phương thức hoạt động của ngành, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), quyết liệt triển khai mạnh mẽ việc chuyển đổi số (CĐS) toàn diện và hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm an sinh xã hội, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.